Đà Lạt: Phát hiện vụ làm giả giấy chứng nhận của cơ quan nhà nước

05:07, 21/07/2017

(LĐ online) - Ngày 21/7, lãnh đạo UBND Phường 7, TP Đà Lạt xác nhận có vụ việc làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước để trục lợi vừa được phát hiện tại phường. 

(LĐ online) - Ngày 21/7, lãnh đạo UBND Phường 7, TP Đà Lạt xác nhận có vụ việc làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước để trục lợi vừa được phát hiện tại phường. 
 
Công trình xây dựng từ giấy phép giả đang bị tạm định chỉ tại Phường 8, TP Đà Lạt
Công trình xây dựng từ giấy phép giả đang bị tạm định chỉ tại Phường 8, TP Đà Lạt
Theo bà Nguyễn Thị Đông (phụ trách Văn phòng, Thống kê của phường), người phát hiện vụ việc cho biết: Trước đó chiều 18/7, ông N.T.Đ ngụ tại đường Nguyễn Siêu (Phường 7, TP Đà Lạt), mang một số giấy tờ đến Văn phòng UBND phường yêu cầu ký xác nhận đơn xin bắt nước sinh hoạt. Nhìn qua giấy xác nhận nhà và đất ở do Chủ tịch UBND Phường 7 Phan Cảnh Thiện ký có nhiều điểm bất thường, vì con dấu pháp quy lớn hơn con dấu thực, chữ ký của lãnh đạo phường cũng có điểm khác lạ. Đặc biệt, cụm từ ngày, tháng, năm khác với các văn bản phường ban hành. Không chỉ vậy, ngày 18 đến yêu cầu xác nhận đơn, nhưng tờ giấy giả mạo này lại được ký vào ngày 27/7… Xác định đây là giấy chứng nhận giả mạo nên đã báo cáo cho lãnh đạo phường. 
 
Ngay sau khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo phường đã báo cho Công an TP Đà Lạt đến lập biên bản tạm giữ giấy xác nhận giả trên, đồng thời mời anh N.T.Đ về trụ sở công an làm việc. Bước đầu anh N.T.Đ khai không biết đó là giấy giả vì nhờ một người bên Điện lực Đà Lạt làm giúp. Qua điều tra bước đầu, Công an TP Đà Lạt xác định giấy xác nhận nhà và đất ở trên có liên quan đến ông Đ.H.Q (34 tuổi), cán bộ Chi nhánh Điện lực Đà Lạt và một tiệm photo coppy trên đường Bà Triệu (TP Đà Lạt). Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm một số giấy chứng nhận nhà và đất ở giả mạo khác có chữ ký của lãnh đạo các phường trên địa bàn Đà Lạt với mục đích hợp thức hóa hồ sơ xin cấp điện và nước. 
 
Liên quan đến việc làm giả hồ sơ, con dấu, tại liệu của cơ quan nhà nước để trục lợi, trước đó UBND TP Đà Lạt đã phát hiện vụ làm giả giấy phép xây dựng nhằm qua mặt cơ quan chức năng, để xây dựng công trình nhà trái phép tại Phường 8, TP Đà Lạt. UBND Phường 4, TP Đà Lạt cũng phát hiện một vụ làm giả chữ ký của chủ sở hữu đất tại địa bàn Phường 9 để công chứng, ủy quyền cho một đối tượng ngụ tại Phường 3, TP Đà Lạt “chạy” giấy tờ nhà đất. 
 
Cả 3 vụ việc làm giả hồ sơ, con dấu, tài liệu trên đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ để xử lý theo luật định.
 
Thụy Trang