Hoãn phiên tòa xét xử vụ giết chồng của người tình

03:05, 24/05/2017

(LĐ online) - Sáng 25/5, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, xét xử bị cáo Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm) về tội giết người, cùng với Đức còn có bị cáoTrần Thị Tuyết Hương (29 tuổi, ngụ tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) bị xét xử về tội che giấu tội phạm. Nạn nhân của vụ án này là anh Vũ Di Hành (29 tuổi, chồng của bị cáo Hương).

(LĐ online) - Sáng 25/5, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, xét xử bị cáo Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm) về tội giết người, cùng với Đức còn có bị cáoTrần Thị Tuyết Hương (29 tuổi, ngụ tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) bị xét xử về tội che giấu tội phạm. Nạn nhân của vụ án này là anh Vũ Di Hành (29 tuổi, chồng của bị cáo Hương).
 
Bị cáo Đức và Hương trước vành móng ngựa
Bị cáo Đức và Hương trước vành móng ngựa
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Lâm Đồng, giữa tháng 4 năm 2016, Đức quen biết với vợ chồng Vũ Di Hành và Trần Thị Tuyết Hương. Giữa Đức và Hương có nảy sinh quan hệ tình ái. Vào tối 16/12/2016, Đức và vợ chồng Hành có nhậu tại chòi trong rẫy cà phê của Hành ở thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm. Sau đó, cả ba cùng ngủ lại tại chòi. Trong quá trình nằm ngủ, Đức suy nghĩ giết anh Hành để chiếm đoạt tình cảm với Hương. Đến nửa đêm, Đức thức dậy và lấy dao trong cốp xe của mình rồi lên phản nằm cạnh anh Hành. Sau đó, Đức dùng dao đâm vào ngực anh Hành. Sau khi sát hại anh Hành, Đức mang xác anh Hành ra vườn cà phê chôn. Đến hôm sau, lo sợ bị phát hiện nên Đức đã đào xác anh Hành lên để chở về vườn cà phê tại thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm đào hố để chôn xác nạn nhân. Sau đó, Đức nhiều lần dùng điện thoại của anh Hành nhắn tin cho người thân của anh Hành để mọi người tin là anh Hành còn sống và bỏ đi TP Hồ Chí Minh cùng bạn gái. Dù biết toàn bộ sự việc nhưng Hương đã bao che, không tố giác hành vi phạm tội của Đức. Sau khi nhận được đơn của gia đình nạn nhân, sau hai tháng, Công an huyện Bảo Lâm đã ra lệnh bắt đối với Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương. 
 
Tuy nhiên, tại phiên tòa, Đức cho rằng mình không phạm tội như nội dung bản cáo trạng mà VKSND đã nêu. Theo lời khai của Đức tại tòa, vào thời điểm xảy ra vụ việc, Đức có đi đá gà gần chòi của anh Hành nên có liên hệ với anh Hành để mang gà về chòi nhậu. Tại đây, do dao của anh Hành không bén nên Đức có lấy con dao của mình đem theo để làm gà. Đến tối hôm sau, Đức và Hành tiếp tục đến nhà một người quen ở gần đó để nhậu tiếp. Khi chở anh Hành về, anh Hành có hỏi mối quan hệ giữa Đức và vợ mình nhưng Đức nói không có. Sau đó, Đức lên xe chạy về nhà. Khi đang trên đường đi thì Đức nhận được điện thoại của Hương vừa khóc vừa kêu Đức quay lại. Khi quay lại, Đức thấy anh Hành nằm dưới nền nhà và đã chết. Hương nói do chồng chất vấn về mối quan hệ giữa Đức và Hương nên giữa hai người đã cãi vả và xảy ra xô xát. Trong quá trình này, Hương có đạp vào người khiến anh Hành té sấp xuống và bị con dao anh Hành đang cầm trên tay đâm vào ngực. Giữa Đức và Hương có bàn bạc đem xác anh Hành đi chôn trong vườn cà phê, sau đó đào lên đem chôn ở vị trí khác vì sợ bị phát hiện. Lý do Đức nhận tội thay là vì có tình cảm đối với Hương. Tuy nhiên, khi nhận bản cáo trạng và biết khung hình phạt dành cho mình cao nên bị cáo mới thay đổi lời khai.
 
Trong khi đó, theo bị cáo Hương, những lời mà Đức khai trước tòa là không đúng sự thật mà diễn tiến vụ việc là đúng với nội dung bản cáo trạng đã nêu. 
 
Theo đại diện VKSND tỉnh Lâm Đồng tại phiên tòa, những lời khai của bị cáo Đức có mâu thuẫn với nhau vì bị cáo cho rằng anh Hành bị đâm chết dưới nền nhà nhưng trong lời khai cũng như tại hiện trường thì vết máu của nạn nhân có cả dưới nền nhà và trên phản. Khi nhận bản cáo trạng tại trại giam, bị cáo Đức chỉ không đồng ý về nội dung câu nói của mình là “Nếu anh không có được em thì chẳng thằng nào có được”, còn những nội dung khác thì hoàn toàn đồng ý. Theo vị thẩm phán, chủ tọa phiên tòa, theo bút lục thì lời khai của bị cáo Đức và bị cáo Hương trùng khớp ở nhiều điểm. Nếu không thực hiện hành vi giết người thì bị cáo không thể khai trùng khớp nhiều chi tiết, câu nói với bị cáo Hương.
 
Đến 10 giờ, sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra làm rõ, nhằm đảm bảo tính khách quan, đúng người, đúng tội. 
 
ĐÔNG ANH