Lừa đảo chiếm đoạt hơn 4,7 tỷ đồng, lĩnh án 14 năm tù

04:08, 25/08/2016

Chiều 24/8, tại TP Bảo Lộc, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Đàm Thị Tuyết (31 tuổi, ngụ tại phường B'Lao, TP Bảo Lộc) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Chiều 24/8, tại TP Bảo Lộc, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Đàm Thị Tuyết (31 tuổi, ngụ tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Theo cáo trạng: Đầu năm 2013, vì nợ tiền nhiều người và không có khả năng trả nợ nên Đàm Thị Tuyết nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay tiền với lãi suất cao. Để thực hiện, Tuyết nói với bà Nguyễn Thị Hà (ngụ tại TP Bảo Lộc) là vợ chồng y có một xưởng may mặc cần tiền đầu tư, sau đó Tuyết dẫn bà Hà đến xưởng may Châu Linh của chị Nguyễn Kha Thụy Vy và giới thiệu là xưởng may của nhà mình để lấy lòng tin. Bằng cách thức này, từ tháng 4/2013 đến tháng 6/2014, Tuyết đã 4 lần vay của bà Hà với số tiền 5,3 tỷ đồng. Đến nay, Tuyết đã trả được 592 triệu đồng. Như vậy, hiện Tuyết đang chiếm đoạt của bà Hà số tiền hơn 4,7 tỷ đồng.
 
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đàm Thị Tuyết 14 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đồng thời, yêu cầu Tuyết và chồng là ông Nguyễn Xuân Thiện có trách nhiệm trả cho bà Hà số tiền hơn 4,7 tỷ đồng mà Tuyết đã chiếm đoạt.
 
KHÁNH PHÚC