Bảo Lộc: Người dân cần cảnh giác với chiêu lừa đảo giả công an

04:07, 29/07/2016

Sau khi Báo Lâm Đồng đăng bài viết "Cảnh báo tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao" (số ra ngày 27/7/2016), Công an TP Bảo Lộc đã tổ chức cuộc họp "khẩn" để lên phương án tuyên truyền giúp người dân nâng cao cảnh giác cùng vào cuộc phòng, chống loại tội phạm này; đồng thời, chỉ đạo các lực lượng cùng vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Sau khi Báo Lâm Đồng đăng bài viết “Cảnh báo tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao” (số ra ngày 27/7/2016), Công an TP Bảo Lộc đã tổ chức cuộc họp “khẩn” để lên phương án tuyên truyền giúp người dân nâng cao cảnh giác cùng vào cuộc phòng, chống loại tội phạm này; đồng thời, chỉ đạo các lực lượng cùng vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
 
Theo đó, Công an TP Bảo Lộc xác định đây là loại tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nguy hiểm. Ngoài việc giả danh công an làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, trách nhiệm và nghĩa vụ của lực lượng Công an Nhân dân thì những chiêu thức mà các đối tượng sử dụng để lừa đảo hết sức xảo quyệt, tinh vi.
 
Trên cơ sở đã được bàn thảo, Công an Bảo Lộc đã đồng loạt tổ chức các tổ công tác hướng về cơ sở để tuyên truyền giúp người dân hiểu, nắm bắt các chiêu thức lừa đảo của bọn tội phạm này để người dân cùng nắm bắt và phòng tránh có hiệu quả. Cùng với đó, Công an TP Bảo Lộc cũng đã tuyên truyền để người dân cùng chung tay hưởng ứng, tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và các phong trào phòng, chống tội phạm ma túy, trộm cắp, cướp giật, giữ gìn an ninh - trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn. 
 
KHÁNH PHÚC