Phát hiện thêm loạt lỗi từ iPhone 7 và iOS 10

09:09, 23/09/2016

Sau khi phát hành, người dùng đã nhận ra một số lỗi của iPhone 7 cũng như bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS. Dưới đây là các lỗi điển hình.

Sau khi phát hành, người dùng đã nhận ra một số lỗi của iPhone 7 cũng như bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS. Dưới đây là các lỗi điển hình.
 
 
Lỗi bản cập nhật iOS 10
 
Bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS có tên gọi iOS 10 ra mắt cùng với siêu phẩm iPhone 7. Các fan của hãng quả táo háo hức đón nhận những tính năng mới của iOS 10, nhưng đổi lại một số người dùng đã gặp phải một lỗi khó chịu. Trong khi cố gắng cài đặt iOS 10, thiết bị của họ đã bị chặn. May mắn thay, họ có thể khôi phục iDevice nhờ iTunes, và Apple đã nhanh chóng vá lỗi này.
 
Nhưng có một lỗi khác xảy ra với những người dùng tại Mỹ. Chủ sở hữu của iPhone 5SE, iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng là thuê bao của nhà mạng T-Mobile Plus đã bị ngắt kết nối. Một lần nữa, Apple đã phản ứng kịp thời và nhanh chóng vá lỗi, nhưng không nói rõ nguyên nhân của hiện tượng bất thường này. Cuối cùng, ứng dụng mail cũng gặp khó trong bản cập nhật iOS 10. Nhưng lỗi này không nhằm vào tất cả những người có tài khoản email. Chỉ những người có địa chỉ có chứa một dấu nháy đơn không thể truy cập vào hộp thư của họ vào lúc này.
 
Âm thanh lạ phát ra từ iPhone 7
 
Một số người dùng iPhone 7 cũng đã cảnh báo với hãng Apple một hiện tượng xảy ra trên thiết bị của họ. iPhone 7 phát ra âm thanh như "tiếng còi" trong khi sử dụng. Điều này sẽ xảy ra khi bộ vi xử lý của điện thoại thông minh thực hiện tác vụ "nặng" như chơi các trò chơi video, và cả khi điện thoại thông minh đang trong quá trình sạc. Để giải quyết vấn đề này, Apple đã đồng ý thay tất cả các iPhone 7 có vấn đề cho người dùng.
 
Nút Home cảm ứng của iPhone 7 không hoạt động với găng thông thường
 
Nút cảm ứng của iPhone 7 là một trong những cải tiến quan trọng nhất của Apple đối với mô hình iPhone của họ. Và đã có những phản hồi đầu tiên trong việc sử dụng nó. Một số người chuyên dùng thiết bị của Apple đã nói rằng họ gặp rắc rối với việc hoạt động của nút vật lí trong khi họ đã quá quen với nút Home vật lý. Họ cũng phàn nàn rằng nút Home cảm ứng không thể được sử dụng với găng tay thông thường. Tuy nhiên, điều này không quá ngạc nhiên khi iPhone 7 được trang bị màn hình 3D Touch tạo điều kiện cho nút Home cảm ứng hoạt động. Bạn không thể dùng găng tay thông thường cho màn hình này, cần có găng tay được thiết kế chuyên biệt trong trường hợp này.
 
Phiên bản đen bóng (Jet Balck) của iPhone 7 dễ bị tổn thương
 
Nhưng vấn đề lớn nhất mà iPhone 7 gặp phải lại xuất phát từ mô hình đen bóng (Jet Black). Mô hình này chỉ có sẵn 2 phiên bản (128 GB và 256 GB) cho cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Và mặc dù đây là mô hình có hiệu ứng màu đẹp nhất nhưng vỏ máy lại thật mỏng manh. Theo Apple, "theo thời gian, vỏ đen bóng của mô hình có thể bị giảm đi do các vết trầy xước nhỏ. Nếu bạn lo lắng về điều này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một trong những loại vỏ bảo vệ dành cho iPhone".
 
Những phản hồi đầu tiên dành cho hãng quả táo về iPhone cần được xem xét một cách nghiêm túc. Một youtubeur JerryRigEverything đã kiểm tra vỏ máy của mô hình iPhone 7 Jet Black... Và kết quả thật rõ ràng, mô hình này đặc biệt nhạy cảm với các vết trầy xước. Những thử nghiệm khác cũng được tiến hành với mô hình mà không sử dụng vỏ bảo vệ. Và cũng cho kết quả tương tự!
 
Nếu một số vấn đề có thể được Apple giải quyết một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng các bản vá lỗi thì một số khác lại không có giải pháp dễ dàng. iPhone 7 sẽ tiếp tục được "mổ xẻ" trong thời gian tới.
 
(Theo vnmedia)