iPhone cũ được rao giá trăm triệu đồng

02:09, 21/09/2016

Trên eBay vẫn xuất hiện iPhone 2G còn nguyên vẹn, chưa bị khui hộp, chưa kích hoạt và được rao bán với giá hàng nghìn USD, tương đương hàng trăm triệu đồng.

Trên eBay vẫn xuất hiện iPhone 2G còn nguyên vẹn, chưa bị khui hộp, chưa kích hoạt và được rao bán với giá hàng nghìn USD, tương đương hàng trăm triệu đồng.
 
Với hầu hết người dùng, iPhone 2G đời đầu là chiếc smartphone không còn phù hợp, bởi nó đã quá lỗi thời về công nghệ, cũng như bị Apple “khai tử” từ cách đây hơn 3 năm (tháng 6/2013). Tuy nhiên, với những dân chơi điện thoại cổ, chúng là những vật vô giá, có giá trị sưu tầm cao, đặc biệt là các thiết bị đang còn nằm nguyên hiện trạng từ khi mới mua về: được dán seal (lớp vỏ nylon ngoài hộp) và chưa bị kích hoạt.
 
Một chiếc iPhone 2G nguyên bản đã bị bóc seal được bán với giá 6900 USD (hơn 153 triệu đồng) trên eBay.
Một chiếc iPhone 2G nguyên bản đã bị bóc seal được bán với giá 6900 USD
(hơn 153 triệu đồng) trên eBay.
 
Vì đã ra mắt cách đây gần 10 năm (2007), iPhone 2G nguyên hiện trạng còn rất ít. Mức độ quý hiếm khiến giá bán của nó bị đẩy lên mức cao ngất ngưởng. Chính vì vậy, trên các trang thương mại điện tử cũng như các diễn đàn trao đổi sản phẩm công nghệ, chiếc iPhone đầu tiên của Apple đang trở thành món hàng "hot", là sản phẩm xa xỉ không phải ai cũng mua được.
 
Riêng trên trang web bán đấu giá eBay, một chiếc iPhone 2G Full box có giá không dưới 5.000 USD (hơn 111 triệu đồng). Thậm chí, có những mẫu còn có giá khởi điểm 25.000 USD (hơn 556 triệu đồng) chưa tính tiền vận chuyển. Chúng đều được quảng cáo là nguyên hộp, seal của nhà sản xuất, chưa kích hoạt, chưa can thiệp phần cứng… và rao bán bởi các nhà bán đấu giá uy tín (đã bán hàng thành công nhiều lần, có trên 95% phản hồi tích cực).
 
(Theo vnmedia)