Thiết bị "2 trong 1": Lựa chọn lý tưởng cho giải trí, công việc

09:11, 25/11/2015

Sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường hiện nay vẫn là laptop truyền thống có màn hình ở trên, bàn phím ở dưới và tuyệt nhiên thiếu sự linh hoạt. Còn thiết bị lai "2 trong 1" cơ động, nhỏ gọn nhưng dùng rất hiệu quả. Với những thiết bị lai như Microsoft Surface hoặc dòng Lenovo YOGA, bạn sẽ thấy được sự lợi hại của chúng.

Sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường hiện nay vẫn là laptop truyền thống có màn hình ở trên, bàn phím ở dưới và tuyệt nhiên thiếu sự linh hoạt. Còn thiết bị lai "2 trong 1" cơ động, nhỏ gọn nhưng dùng rất hiệu quả. Với những thiết bị lai như Microsoft Surface hoặc dòng Lenovo YOGA, bạn sẽ thấy được sự lợi hại của chúng.
 
Theo WSJ, hiện SUV vẫn là dòng xe hơi tăng trưởng mạnh nhất trong nhiều năm qua. Lý do? Người dùng thích chúng bởi có nhiều chức năng, linh hoạt và tiện lợi. Vậy tại sao chúng ta lại không làm thế với dòng sản phẩm laptop?
 
 
Linh hoạt
 
Đương nhiên, sự linh hoạt của laptop "2 trong 1" là không thể bàn cãi. Bạn có thể chuyển đổi nhanh chóng từ chế độ dùng laptop sang chế độ tablet tiện dụng để trình chiếu hoặc duyệt nội dung. Ngoài ra, những chiếc laptop "2 trong 1" cũng rất nhẹ, chỉ nhỉnh hơn chiếc tablet một chút xíu. Nếu bạn quan tâm tới trọng lượng của máy và muốn có một trải nghiệm tablet hoàn toàn, hãy chọn các mẫu có bàn phím tách rời hẳn, chẳng hạn Surface Pro 4 hoặc HP Spectre x2.
 
So với những chiếc laptop truyền thống, bàn phím tách rời hoặc có đế xoay 360 độ sẽ giúp mọi thứ trở nên tiện lợi vô cùng. Laptop "2 trong 1" có thể đảm đương tốt bất cứ khả năng nào của một chiếc laptop truyền thống. Điểm yếu duy nhất là khả năng chơi game và đồ họa cao cấp. Ít chiếc laptop "2 trong 1" nào có thể đáp ứng nhu cầu của game thủ hạng nặng hoặc giới biên tập video. Lý do rất đơn giản là máy không được trang bị các chip đồ họa di động mạnh mẽ nhất và mới nhất. Nếu cần tới khả năng đó, người dùng lại sử dụng các cỗ máy mạnh mẽ khác, chứ không ai xử lý công việc đồ họa trên thiết bị lai mỏng nhẹ.
 
Kiêm nhiều chức năng
 
Một trong những lợi ích lớn nhất của thiết kế lai chính là giảm thiểu số lượng thiết bị mà bạn phải bỏ tiền ra mua. Nếu như trước đây bạn phải sắm cả laptop lẫn tablet, thì giờ đây chỉ cần mua thiết bị lai là đủ.
 
Thiết bị "2 trong 1" dễ dàng thực hiện cả hai chức năng của laptop và tablet. Khi di chuyển, bạn chỉ cần mang theo duy nhất một thiết bị, không chỉ giúp giải trí dễ dàng mà còn làm việc hiệu quả khi cần.
 
Tiết kiệm ngân sách
 
Rõ ràng, bạn có thể tiết kiệm kha khá tiền túi khi không phải chi cho cả laptop và tablet. Thời gian qua, giá thiết bị "2 trong 1" đã giảm đáng kể nên bạn cũng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời không mất nhiều thời gian khi phải cân nhắc chọn mua sản phẩm này.
 
Trung bình, thiết bị lai có giá dao động từ 200 - 3.200USD với lựa chọn card đồ họa rời, bản lề xoay 360 độ và màn hình tách rời. So với laptop, mức giá này cũng không chênh là bao, cùng lắm là 50USD. Chẳng hạn, thiết bị lai HP Spectre x360 13 khi so với laptop HP Envy giá chỉ chênh 20USD mà cấu hình chẳng thua kém là bao. HP Spectre x360 13 được trang bị chip Intel Core i5-6200U, RAM 8GB và ổ cứng SSD 256GB - giá 1.000USD. Còn HP Envy cùng với cấu hình tương tự mà chỉ cũng tới 980USD. Khác biệt duy nhất của 2 sản phẩm này chỉ là trọng lượng và độ dày của máy. Thậm chí, Spectre x360 còn có pin lớn hơn và độ linh hoạt đương nhiên là hơn hẳn.
 
Cảm ứng
 
Nói gì thì nói giờ cũng là thời đại của màn hình cảm ứng. Thiết bị mà hầu hết mọi người sử dụng hiện nay là smartphone có màn hình cảm ứng. Việc sử dụng những chiếc máy tính không có cảm ứng không khác gì đi ngược xu thế, nhất là khi bạn có thể dễ dàng dùng tay để điều khiển tiện lợi trên màn hình.
 
Windows 10
 
Có thể bạn cho rằng iPad Pro là thiết bị "2 trong 1" nhưng thực chất lại không hẳn. Nó thiếu bàn di chuột, chạy hệ điều hành iOS 9 và trên thực tế là chiếc iPad lớn nhất cho tới thời điểm này. Ngay từ đầu, Windows 10 được thiết kế cho thiết bị lai, cho nên khi chạy hệ điều hành này, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi từ chế độ laptop sang tablet cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
 
Trên Android và iOS, thiết bị lai rất khó thực hiện tác vụ liên quan tới đa nhiệm, giao diện và hệ thống tệp tin. Tuy nó vẫn có nhưng thực sự là không đủ, và trải nghiệm khá tệ.
 
Vì vậy, trừ khi bạn là người dùng cần sức mạnh đồ họa "khủng" hoặc là game thủ hạng nặng, còn nếu không hãy cân nhắc chọn lựa thiết bị "2 trong 1" khi lên đời máy.
 
(Theo vnmedia)