.

Xuân về trên quần đảo Trường Sa

03:01, 08/01/2020

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp xuân về, những chuyến tàu mang tết ra với quân và dân đang công tác, sinh sống tại 21 đảo và 33 điểm đóng quân nơi đầu sóng, ngọn gió trên quần đảo Trường Sa. Những món quà không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là tấm lòng của đất liền gởi đến quân và dân nơi đảo xa.

 

 

 

 
Những chuyến tàu đến với Trường Sa đong đầy các sản vật, hương vị tết cổ truyền trên khắp mọi miền của Tổ quốc như: Quất cảnh, hoa lan Đà Lạt, các loại mứt, thạch rau câu, bánh, bưởi diễn Bắc Giang, miến, gà, heo… và các loại rau, củ, quả. Xuân Canh Tý 2020 năm nay, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương (Trung ương Đoàn) còn mang theo món quà đặc biệt là lá cờ Tổ quốc có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U22 Việt Nam vừa giành chức vô địch Sea Games 30 gửi tặng quân và dân nơi đảo xa. Quà Tết còn có hàng trăm bức thư chúc Tết, thiệp mừng, tranh thư pháp… của các em học sinh, sinh viên và giáo viên khắp cả nước gửi tặng các bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa.
 
 
Ở Trường Sa, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, điểm đóng quân cũng đang hối hả trang trí sân khấu, thiết kế cây mai, cây đào, gói bánh chưng, tổ chức các trò chơi dân gian, văn nghệ… làm cho không khí xuân thêm rộn ràng trên các đảo. Tại nhiều đảo như Trường Sa Lớn, Song Tử Tây, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn… cán bộ, chiến sĩ và người dân còn đi chùa cầu bình an đầu xuân năm mới. Không khí vui xuân, đón Tết cổ truyền trên các đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa luôn vui tươi và hạnh phúc.
 
 
Vui xuân, đón Tết nhưng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi đảo xa luôn trong tâm thế “vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”, luôn xem “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”; thường xuyên duy trì công tác sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến đấu để bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương; trên dưới một lòng, đồng tâm hiệp lực đoàn kết khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cứu nạn, giúp đỡ ngư dân xứng đáng là chỗ dựa vững chắc để bà con vươn khơi, bám biển…