Những đêm nhạc trên mây

06:03, 18/03/2021

Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, ánh hoàng hôn buông xuống bên kia thung lũng, sương hờ hững bay... những giai điệu tình ca được cất lên với âm thanh mộc và giọng hát chân thực của các ca sỹ, nghệ sỹ...

Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, ánh hoàng hôn buông xuống bên kia thung lũng, sương hờ hững bay... những giai điệu tình ca được cất lên với âm thanh mộc và giọng hát chân thực của các ca sỹ, nghệ sỹ. Điều đặc biệt ấn tượng nhất chính là nền sân khấu lại chẳng phải quy mô, âm thanh ánh sáng rực rỡ mà chính đồi núi, rừng thông, sương mờ Đà Lạt làm phông nền. 
 
Sân khấu đặc biệt là khung cảnh Đà Lạt làm phông nền tại homestay Mây lang thang
Sân khấu đặc biệt là khung cảnh Đà Lạt làm phông nền tại homestay Mây lang thang
 
Đó là những đêm nhạc mà cảm xúc thăng hoa của cả nghệ sỹ chạm đến trái tim của khán giả, những đêm nhạc trên mây như thế đang tạo nên một làn sóng yêu thích, chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, đưa du lịch âm nhạc Đà Lạt lên một tầm cao mới, là điểm đến của nhiều du khách khi chọn Đà Lạt là điểm nghỉ dưỡng. 
 
Không khó để tìm ra các bản nhạc acoutics đang làm mưa làm gió trong giới trẻ khi gõ từ khóa Đà Lạt trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ cần tìm kiếm về Đà Lạt thì lập tức hàng loạt các video ngắn được trích từ một đêm nhạc ở các mô hình quán cà phê - homestay, là những ca sỹ nổi tiếng, với không gian gần gũi thiên nhiên và những bản tình ca ngọt ngào. Các đêm nhạc như thế đang thu hút đông đảo giới trẻ, người hâm mộ và cả những người yêu Đà Lạt.
 
Một địa điểm đang được rất nhiều bạn trẻ, du khách tìm đến là homestay Mây lang thang, với những đêm nhạc được tổ chức quy mô tên gọi “Đêm nhạc trên mây”. Những buổi chiều sương khói, khi cái lành lạnh của bầu không khí Đà Lạt hòa cùng những giai điệu du dương khiến du khách có những trải nghiệm thư thái, yên bình. Sân khấu được bài trí chỉ đơn giản bằng những thùng gỗ, tấm phông nền vải trắng đơn giản, hàng ghế khán giả được xếp thẳng tắp ngoài trời, ca sỹ và ban nhạc cũng chẳng cầu kỳ, cứ giản đơn mà gần gũi. Tuy đơn giản nhưng khi kết hợp lại thì lại tạo ra một cảm xúc hoàn hảo, chân thực cho cả nghệ sỹ và khán giả. Các đêm nhạc ở đây thường được tổ chức bán vé, mời các ca sỹ nổi tiếng từ cả nước và tổ chức rất bài bản. Bạn trẻ Thái Ngọc Huyền (du khách từ TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Để được xem trực tiếp ca sỹ mà mình mến mộ, nhóm tụi em đã đặt vé trước và háo hức mong chờ được lên Đà Lạt để thưởng thức “Đêm nhạc trên mây”. Một cảm giác rất khó tả và không nơi nào có được, chỉ có thể là Đà Lạt”.
 
Hay tại một đêm nhạc tại Lululola Coffee cũng đang thu hút sự theo dõi của du khách và giới trẻ với những đêm nhạc mang tên Âm thanh hoàng hôn. Trong ánh chiều tà đẹp đến nao lòng của Đà Lạt, những giai điệu nhạc mộc và chất giọng thật của các ca sỹ cất lên, đẹp như một bức tranh trong lòng du khách. Âm nhạc và thiên nhiên hòa làm một, cảm xúc nghệ sỹ và khán giả thăng hoa làm một, tất cả mọi điều lãng mạn bồng bềnh ấy như hội tụ đủ đầy ở những đêm nhạc như thế, mà thuật ngữ giới trẻ bây giờ hay gọi là “chill” - có nghĩa thư giãn, thoải mái, dễ chịu. Chia sẻ về cảm xúc, bạn N.Trình (một bạn trẻ trong các ban nhạc được biểu diễn tại Lululola Coffee) nói: “Những đêm nhạc acoutics không phải mới, nhưng cách thức tổ chức mới, sân khấu là thiên nhiên như thế này lại rất mới, sự đầu tư bài bản và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ lớn đã đưa những đêm nhạc Đà Lạt lên một tầm cao mới và chúng tôi rất vui vì điều đó”.
 
Không chỉ thu hút sự quan tâm của du khách mà những đêm nhạc lãng mạn như thế cũng đang được đông đảo các ca sỹ quan tâm, những cái tên đình đám như: ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Đan Trường, Tuấn Ngọc, Quang Dũng... đều lần lượt xuất hiện tại các đêm nhạc, bởi một không gian biểu diễn hoàn toàn mới, xu hướng mới và Đà Lạt vẫn luôn là địa danh “gây thương nhớ”. 
 
Một cách làm sáng tạo, mới mẻ mà ấn tượng, những đêm nhạc trên mây Đà Lạt đang tạo nên làn sóng yêu thích trong người yêu nhạc cả nước, nhất là các bạn trẻ. Từ đó, Đà Lạt cũng trở thành điểm đến hấp dẫn trong bản đồ âm nhạc Việt Nam, bởi để có thể tạo nên những cảm xúc âm nhạc đó, chỉ có thể là một thành phố đẹp mơ mộng, lãng mạn như Đà Lạt. 
 
DIỄM THƯƠNG