Ngày hội gói bánh chưng ''Ấm no ngày tết''

12:01, 13/01/2020

(LĐ online) - Ngày 13/1, cùng với hệ thống khách sạn trên toàn quốc của Tập đoàn Mường Thanh, khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt đã tổ chức ngày hội gói bánh chưng vì người nghèo với chủ đề "Ấm no ngày tết".

(LĐ online) - Ngày 13/1, cùng với hệ thống khách sạn trên toàn quốc của Tập đoàn Mường Thanh, khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt đã tổ chức ngày hội gói bánh chưng vì người nghèo với chủ đề “Ấm no ngày tết”.
 
Những chiếc bánh chưng được gói trong ngày hội sẽ được trao tặng cho các hộ nghèo xã Lát
Những chiếc bánh chưng được gói trong ngày hội sẽ được trao tặng cho các hộ nghèo xã Lát
 
Bắt đầu từ năm 2013, ngày hội gói bánh chưng vì người nghèo là hoạt động truyền thống được phát động tại hệ thống khách sạn Mường Thanh trên toàn quốc và nước ngoài vào tháng Chạp hàng năm. Năm nay, bên cạnh việc gói bánh chưng làm quà cho người nghèo, các cán bộ, nhân viên khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt còn làm và thưởng thức các món ăn dân dã, tham gia các trò chơi dân gian trong không gian tái hiện phiên chợ quê ngày tết.
 
Theo chị Vũ Thị Hạnh Phương - Trưởng bộ phận Hành chính - Nhân sự, khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt, thông qua những chiếc bánh chưng - món ăn không thể thiếu mỗi dịp tết về của người Việt Nam, ngày hội gói bánh chưng mong muốn truyền đi thông điệp “Xuân gắn kết, tết như ở nhà”. Bên cạnh đó, ngày hội như một lời động viên, cảm thông, chia sẻ,... góp phần đưa xuân đến với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh; đồng thời, gây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và tinh thần thiện nguyện của cán bộ, nhân viên tập đoàn khách sạn Mường Thanh.
 
Tết Canh Tý 2020, chương trình “Ấm no ngày tết” đã được khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt chính thức phát động từ ngày 5/1 với các hoạt động chính như: Vận động đóng góp từ nội bộ khách sạn, tổng kết thùng tiền Qũy nhân đạo Mường Thanh. Ngày 15/1 tới đây, khách sạn Mường Thanh Holiday sẽ phối hợp với hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt tổ chức trao những chiếc bánh chưng được gói trong dịp này, cùng quần áo và quà tết đến các hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Păng Tiên, xã Lát, huyện Lạc Dương.
 
VIỆT QUỲNH