Đà Lạt: Lung linh ánh sáng nghệ thuật bên hồ Xuân Hương

02:11, 30/11/2022
(LĐ online) - Những ngày này, đi dọc theo hồ Xuân Hương - Đà Lạt, đoạn qua Đồi Cù, không chỉ du khách mà ngay cả nhiều người dân địa phương phải đều trầm trồ trước những hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật lung linh màu sắc, phát ra từ những tán thông thơ mộng. 
 
 
Với mục tiêu đưa thắng cảnh này thành một điểm nhấn nghệ thuật về đêm phục vụ người dân, du khách gắn với thông điệp “Tinh hoa thế giới văn hóa Việt Nam”, cung đường này đang là nét riêng gây ấn tượng cho Festival Hoa 2022.
 
Đây là hạng mục nằm trong dự án có tên: Trang trí chiếu sáng nghệ thuật khu vực hồ Xuân Hương và một số tuyến đường trên địa bàn TP Đà Lạt giai đoạn 1. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 42,3 tỉ đồng từ nguồn vốn tài trợ của Công ty CP tập đoàn T&T. 
 
Dự án sẽ đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật công trình bằng công nghệ đèn led nhằm nâng cao chất lượng, mỹ thuật và tiết kiệm năng lượng. Các hạng mục của dự án gồm chiếu sáng cây xanh đồi Cù (phạm vi chiếu sáng là hàng cây mặt ngoài đường Trần Quốc Toản, bắt đầu từ đầu phố Đinh Tiên Hoàng đến gần cầu chữ Y, tổng chiều dài khoảng 700 m), cùng hàng cây nằm trong phạm vi hồ trước mặt đồi Cù.  
 
Hàng cây thông có chiều dài hơn 700m trên đường Trần Quốc Toản, đoạn giáp với mặt hồ Xuân Hương trước mặt đồi Cù hiện đã được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nghệ thuật, gây thích thú đối với người dân và du khách.
 
5 hình tượng hoa mai anh đào, loài hoa biểu tượng của TP Đà Lạt sẽ được lắp đặt trên các thảm cỏ xung quanh hồ Xuân Hương. Năm cây cầu hình chữ Y hướng ra mặt hồ hiện tại cũng sẽ được làm mới bằng cách ốp gỗ, bổ sung thêm đèn trang trí, hệ thống phun khói, phun sương. 
 
Mục tiêu của dự án sẽ đưa hồ Xuân Hương thành điểm nhấn nghệ thuật về đêm cho du khách và người dân địa phương; xây dựng một hình ảnh rất riêng trong lòng TP Đà Lạt về đêm, mang những dấu ấn đặc trưng của địa phương trên con đường hội nhập quốc tế và khu vực, xứng tầm với tên gọi Di tích danh thắng cấp Quốc gia.
 
Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết: TP Đà Lạt kỳ vọng khi hoàn thành tổng thể dự án, hồ Xuân Hương sẽ trở thành một hình ảnh rất riêng trong lòng Đà Lạt về đêm, biến Di tích thắng cảnh Quốc gia hồ Xuân Hương trở thành địa điểm hấp dẫn, thu hút khách du lịch và nâng cao giá trị tinh thần cũng như tự hào cho người dân ở thành phố ngàn hoa.
 
Dưới đây là một số hình ảnh lung linh của ánh sáng nghệ thuật bên hồ Xuân Hương
 

 

 

 

 

 DIỄM THƯƠNG