Vấn vương mùa phượng tím

06:03, 01/03/2020

Đà Lạt những ngày này nắng vàng rực rỡ nhưng vẫn còn chút không khí se lạnh bởi ảnh hưởng của gió mùa...

Đà Lạt những ngày này nắng vàng rực rỡ nhưng vẫn còn chút không khí se lạnh bởi ảnh hưởng của gió mùa. Vài cây mai anh đào ven hồ Xuân Hương, dốc Hòa Bình chưa kịp nở dịp tết đến xuân về đã đâm chồi nảy lộc xanh ngát nay bỗng lại bung nở thêm sắc hồng điểm tô cho phố núi. Thế nhưng, khắp phố phường Đà Lạt những ngày này, màu tím của hoa phượng mới là màu hoa đang gây nhung nhớ cho người dân và du khách.
 
Phượng tím Đà Lạt đang bắt đầu vào mùa. Có lẽ không cần nói nhiều về lịch sử hình thành loài phượng đặc biệt này ở phố núi Đà Lạt hay mô tả màu sắc của hoa phượng tím nữa, bởi bây giờ, phượng tím Đà Lạt đã trở nên phổ biến và cũng đã có nhiều bài viết nói về câu chuyện “nhập cư” và “định danh” của loài hoa này. Phượng tím ở Đà Lạt hiện nay nhiều vô số kể. Ngoài nhưng cây phượng nổi tiếng ở những góc đường gần như đã trở thành “di sản” của thành phố hoa mà ai cũng biết, thì những năm gần đây, đi từ các trục lộ lớn hay vào những con hẻm nhỏ, du khách cũng đều dễ dàng bắt gặp màu tím lãng mạn mơ màng, chút buồn man mác của phượng tím. Ở một số con đường trung tâm thành phố Đà Lạt, chính quyền còn quy hoạch cả những con đường dài hai bên chỉ trồng toàn phượng tím để tạo điểm nhấn cảnh quan đô thị như đường Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai. Cứ vào mùa, màu tím hoa phượng lại nhuốm màu nhung nhớ khôn nguôi làm đắm say biết bao bước chân lữ khách. 
 
Báo Lâm Đồng cuối tuần xin giới thiệu những góc ảnh đẹp về hoa phượng tím Đà Lạt, loài hoa đang làm ngẩn ngơ du khách bốn phương những ngày này.
 

 

 

 

 

 

 NGUYÊN THI - ANH DŨNG