Công ty Eversky (Hàn Quốc) làm việc với các doanh nghiệp du lịch Đà Lạt

11:12, 13/12/2019

(LĐ online) - Ngày 12/12/2019, ông Kang Sangwon - Giám đốc điều hành của Công ty Eversky; ông Park Juseok - Giám đốc điều hành hãng World Tour Dalat, là đối tác của Eversky trong tổ chức các tour du lịch đến Đà Lạt;...

(LĐ online) - Ngày 12/12/2019, ông Kang Sangwon - Giám đốc điều hành của Công ty Eversky; ông Park Juseok - Giám đốc điều hành hãng World Tour Dalat, là đối tác của Eversky trong tổ chức các tour du lịch đến Đà Lạt; cùng đoàn công tác đã buổi gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch tại Đà Lạt - là đại diện các khách sạn lớn, khu resort và sân golf để chuẩn bị cho mùa du lịch sắp tới và đối thoại về cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch Hàn. Tham dự có ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm XTĐTTM&DL tỉnh Lâm Đồng.
 
Đại diện Công ty Eversky mong muốn có sự hợp tác bền chặt với các doanh nghiệp nghỉ dưỡng và sân golf của Đà Lạt
Đại diện Công ty Eversky mong muốn có sự hợp tác bền chặt với các doanh nghiệp nghỉ dưỡng và sân golf của Đà Lạt
 
Theo Ông Kang Sangwon: 4 năm trước ông tình cờ du lịch tới Đà Lạt và rất thích Đà Lạt. Quay về Hàn Quốc, ông đã nỗ lực xúc tiến để có chuyến bay thương mại đầu tiên đến Đà Lạt vào tháng 1/2017 đưa khách Hàn Quốc du lịch Đà Lạt. Lúc đó, ông có một quyết tâm rất lớn và duy trì được 2 chuyến/tuần trong vòng 2 năm, nhờ được sự hỗ trợ rất nhiều của chính quyền. Trước Đà Lạt, khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt khoảng 2 triệu lượt khách, giờ thì Đà Lạt và Nha Trang rất thu hút khách Hàn. 
 
Công ty Eversky đang cố gắng duy trì đường bay và đã có kế hoạch thu hút khách du lịch bằng đường hàng không giữa Hàn Quốc và Đà Lạt, Nha Trang kéo dài đến hết năm 2020. Có thể xem 2 năm qua là thời gian khởi động và sẽ tăng tốc trong thời gian tới. Chính vì vậy, để thúc đẩy du lịch giữa 2 bên, sự hợp tác với các doanh nghiệp khách sạn, khu resort và sân golf đáp ứng nhu cầu của du khách Hàn Quốc là rất quan trọng. Ông cho biết, khách Hàn rất thích đánh golf tại Đà Lạt vì giá cả và dịch vụ hợp lý; đồng thời, thích nghỉ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, như LaDalat, Edensee, Terracotta, Swissbel...
 
Tuy nhiên, không phải khách sạn, khu nghỉ dưỡng nào cũng phù hợp với phong cách của người Hàn Quốc. Thậm chí, ông Kang lo lắng, mùa đông sắp tới sẽ bị thiếu quỹ phòng tại Đà Lạt khi lượng khách Hàn tăng lên. Ông mong muốn các doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng sẽ đón đầu cơ hội này, cơ cấu lại cơ sở vật chất để có giải pháp tốt nhất, phát triển hợp tác và thu hút khách. Ngoài ra, giá cả ổn định thì sự hợp tác sẽ bền chặt hơn. 
 
Ông Nguyễn Tiến Hải khẳng định, tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện để thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch
Ông Nguyễn Tiến Hải khẳng định, tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện để thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch
 
Ông Nguyễn Tiến Hải thông tin cho đoàn công tác của Công ty Eversky: Tỉnh Lâm Đồng luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, nên luôn chú trọng các điều kiện để phát triển du lịch và Lâm Đồng luôn có lượng khách năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, khách du lịch Hàn đang đứng thứ 2 về lượng khách ngoại quốc đến Lâm Đồng. Tỉnh Lâm Đồng cũng đón nhiều đoàn công tác đến từ Hàn Quốc, nhất là từ đảo Jeju. Ngoài phát triển trong hợp tác du lịch, Lâm Đồng và Jeju còn đẩy mạnh giao lưu, hợp tác phát triển văn hóa thể thao... Với trách nhiệm là cơ quan quản lý Nhà nước, Sở VHTT&DL sẽ tham mưu các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp hai bên hợp tác thuận lợi để phát triển trong thời gian tới.
 
Đại diện các doanh nghiệp du lịch và sân golf của tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Họ sẵn sàng và sẽ nỗ lực cố gắng thúc đẩy quá trình hợp tác. Nhiều người Việt Nam cũng thích Hàn Quốc và hy vọng sự hợp tác này sẽ mang lại thắng lợi cho cả 2 bên. Nhưng, các doanh nghiệp Lâm Đồng cũng mong muốn phía Hàn Quốc thông tin về lịch trình bay cụ thể để doanh nghiệp có kế hoạch đón khách và xây dựng tour du lịch đến Hàn Quốc. 
 
NHẬT QUÂN