Thưởng thức những món ăn nước ngoài ở Đà Lạt

10:04, 27/04/2017

Không chỉ thu hút khách du lịch bởi khí hậu lý tưởng, cảnh đẹp độc đáo cùng sự đa đạng về ẩm thực của các vùng miền trong nước hội tụ về đây mà gần đây thành phố du lịch này còn xuất hiện nhiều quán ăn của những đất nước châu Á xung quanh Việt Nam. 

Không chỉ thu hút khách du lịch bởi khí hậu lý tưởng, cảnh đẹp độc đáo cùng sự đa đạng về ẩm thực của các vùng miền trong nước hội tụ về đây mà gần đây thành phố du lịch này còn xuất hiện nhiều quán ăn của những đất nước châu Á xung quanh Việt Nam.  
 
Món Thái ở xứ sương mù 
 
Ai đã từng ghé đến Thái Lan, đều không khỏi ấn tượng với sự đa dạng, phong phú và hương vị độc đáo khó quên của ẩm thực xứ chùa Vàng. Hiện nay, không cần đi xa đến vậy mà có thể thưởng thức món Thái ngay trong lòng thành phố Đà Lạt. 
 
Xuất hiện ở Đà Lạt chưa bao lâu, nhà hàng Thái - Khap Bun Kha đã thu hút đông đảo thực khách là người Đà Lạt lẫn du khách phương xa khi đến đây. Quán nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, ngay khu vực trung tâm thành phố nên khá thuận tiện. 
 
Thực đơn của Khap Bun Kha đưa ra rất phong phú cho mọi người lựa chọn với hơn 40 món Thái trong đó có nhiều món rất lạ, “nhìn là muốn thử”, từ gỏi bưởi làm theo kiểu Thái, món cá trê chiên trộn xoài chua cay, cari xanh, mì tôm Yum khi ăn có vị béo của nước cốt dừa đến món Pad Thái (hủ tiếu xào) - một trong những món ăn tiêu biểu của ẩm thực người Thái cũng rất đáng thưởng thức. Đặc biệt các món lẩu Thái được chế biến cay – ngọt rất độc đáo theo kiểu Thái, tuy nhiên nếu thực khách Việt yêu cầu nhà hàng có thể điều chỉnh độ cay cho phù hợp.
 
Khi ăn món Thái cũng nên thử thưởng thức các thức uống như trà sữa... được pha chế theo kiểu Thái có hương vị là lạ. Và một điều cũng cần lưu ý, các món ăn nơi đây thực ra không đắt lắm, có giá trung bình chỉ từ 50 -100 nghìn đồng, khá phù hợp với túi tiền mọi người.
 
Món ăn nhà hàng Hàn Quốc Fungi Chingu
Món ăn nhà hàng Hàn Quốc Fungi Chingu
Lạ miệng món Hàn 
 
Cùng với rất nhiều du khách Hàn đến Đà Lạt, nhiều người Hàn Quốc đến đây làm việc, các món ăn Hàn cũng xuất hiện tại đây. Không khó để tìm thấy một nhà hàng xứ Kim Chi với các món Hàn tại Đà Lạt, một trong những địa chỉ đó là quán Hàn Fungi Chingu. 
 
Thực ra Fungi Chingu là hệ thống nhà hàng Hàn được vận hành bởi Văn phòng Caput Apri, thuộc công ty TNHH Quảng Thái, có ba chi nhánh đều nằm ở khu trung tâm của thành phố Đà Lạt tại khu vực Chợ đêm, đường 3/2 (cầu Nhà đèn) và đường Bùi Thị Xuân. 
 
Fungi Chingu nghĩa là “những người bạn nấm lùn”, dựa trên ý tưởng này nhà hàng được thiết kế khá đặc biệt với hệ thống bếp nướng không khói rất phổ biến ở Hàn Quốc. Tại đây thực khách sẽ được giới thiệu một thực đơn với hơn 30 món ăn đặc sắc đậm chất Hàn Quốc như Kimbap, salad, cơm trộn, bánh xèo Hàn, các loại mì canh... được chế biến theo kiểu Hàn, có món ăn với Kim chi truyền thống của Hàn Quốc. Ở đây còn có món thịt nướng được chế biến từ thịt bò Mỹ chế biến theo kiểu Hàn được nhiều thực khách yêu thích lựa chọn.
 
“Mục tiêu nhà hàng muốn mang tới cho khách hàng là cảm nhận được sự ấm áp của một gia đình khi đến ăn tại Fungi Chingu, luôn cố gắng tạo cho khách hàng chất lượng món ăn, dịch vụ tốt nhất, nhiều chính sách ưu đãi để bất kì thực khách nào tới cũng muốn trở thành khách hàng thân thiết tại nhà hàng”, chị Huyền Lan, tổng phụ trách bộ phận truyền thông của nhà hàng cho biết.
 
Trong lần đến đây một thực khách là du khách đến từ TP HCM đi cùng cả gia đình đã khuyên chúng tôi nếu thích món Hàn nên thử món cơm trộn và thịt ba chỉ nướng ở đây làm: “Rất ngon, ngon hơn sự mong đợi của mình” - ông nói. Giá cả ở đây thì khá bình dân, đặc biệt đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo, khiến nơi đây trở thành điểm hẹn thú vị để thưởng thức món Hàn.
 
Sushi và Sashimi 
 
Cũng như người Hàn Quốc, Đà Lạt là một địa chỉ thu hút đông đảo người Nhật đến du lịch hằng năm, nhiều người chọn nơi đây để đầu tư, làm việc, món ăn Nhật cũng đã xuất hiện tại thành phố sương mù này khá lâu, đó là nhà hàng Ichi (Ichi Restaurant.
 
Không khó để tìm ra nhà hàng này trên đầu đường Hoàng Diệu, cách trung tâm Hòa Bình của Đà Lạt chưa đầy 5 phút đi bộ.
 
Nhà hàng Ichi được thiết kế khá độc đáo với tông đen trắng bên ngoài, không mấy nổi bật, bên trong có 2 lầu, lầu 1 theo kiểu quán bar nên chỉ có vài ánh đèn đủ để thực khách nhìn rõ mặt nhau; lầu 2 nhỏ gọn, sáng sủa hơn với cách trang trí đơn sơ bằng những nhạc cụ và sách tiếng Nhật tạo cảm giác như ta đang đặt chân trên đất của xứ sở hoa Sakura.  
 
Để thưởng thức món ăn ở đây thực khách phải đến đúng giờ. Nhà hàng Ichi không mở cửa cả ngày, chỉ phục vụ từ 5giờ 30 chiều đến 10 giờ tối.: “Khách hàng mà chúng tôi muốn hướng đến là những người yêu thích món ăn Nhật hoặc du khách nước ngoài đi du lịch ở Đà Lạt, đa số họ đến từ các nước châu Âu.” - ông Tomohiro Suzuki – người xây dựng và quản lý nhà hàng này đã được 7 năm tại Đà Lạt vui vẻ cho biết.
 
Thực đơn của nhà hàng không nhiều món nhưng đều là món ăn đặc trưng của Nhật như Sashimi cá hồi, Avocado Sushi, Chicken Kare (gà chiên giòn), Unagi Tamago Don (lươn xào), cà ri và các loại mì. Đặc biệt món Sashimi Salmon - cá hồi sống là món đặc trưng nhất của nhà hàng. 
 
Điểm độc đáo là các món Sashimi và Sushi được đầu bếp chế biến trực tiếp tại quầy, thực khách vừa thưởng thức món ăn vừa có thể trò chuyện với đầu bếp. “Chính sự thân thiện, tâm lý của đầu bếp và nhân viên ở đây đã làm cho tôi có bữa ăn ngon hơn, thú vị hơn và tôi muốn quay trở lại đây thêm nhiều lần nữa”, anh Daniel Nick, một du khách đến từ nước Anh chia sẻ.
 
Ẩm thực Nhật không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Các đồ ăn Nhật cũng thể hiện tư duy thẩm mĩ tinh tế và sự khéo léo của người nấu khi chúng được trình bày với chỉ vài miếng ở một góc chén dĩa, để thực khách còn có thể thấy nét đẹp của vật dụng đựng món ăn. 
 
Cũng cần lưu ý, giá các món ăn ở đây từ 100 nghìn đồng đến khoảng 300 nghìn đồng, tuy nhiên với nhiều thực khách, nhất là những người mê món ăn Nhật, nhà hàng này là một sự lựa chọn thú vị ở Đà Lạt.
 
Phương Thảo 


Liên kết hữu ích