Lâm Hà: Trao tặng 20 căn nhà đại đoàn kết trị giá 1 tỷ đồng cho hộ nghèo

04:06, 22/06/2022
(LĐ online) - Ngày 22/6, tại xã Phú Sơn, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức ra quân công tác dân vận tại thôn Preteing 1, Pretieng 2, xã Phú Sơn. 
 
Lãnh đạo huyện Lâm Hà trao mệnh giá nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo
Lãnh đạo huyện Lâm Hà trao mệnh giá nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo
 
Tại lễ ra quân, đoàn đã trao tặng 20 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có tổng trị giá 1 tỷ đồng, bình quân mỗi căn trị giá 50 triệu đồng và hỗ trợ các chương trình sinh kế cho hộ nghèo. 
 
Cũng trong dịp này, đoàn lãnh đạo huyện Lâm Hà cũng đã hỗ trợ cho gia đình anh Trần Quốc Việt (thôn Pretieng 2, xã Phú Sơn) 10 triệu đồng do không may bị lốc xoáy làm sập nhà. 
 
Đây là nguồn hỗ trợ thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương. Nguồn kinh phí này được trích từ Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Cứu trợ thiên tai do các nhà hảo tâm và Nhân dân trong huyện, trong tỉnh ủng hộ. Hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa này nhằm nhằm kịp thời động viên, giúp đỡ những hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, nghị lực, vượt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo. 
 
Được biết, chương trình công tác dân vận tập trung còn có sự hỗ trợ của nhiều đoàn thể chính trị - xã hội địa phương trong huyện như Hội Nông dân hỗ trợ sinh kế trồng dâu nuôi tằm cho 23 hộ gia đình trồng mới 5,6 ha dâu tằm, Hội Phụ nữ hỗ trợ 4 công trình nhà vệ sinh trị giá trên 30 triệu đồng giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.
 
NGUYỆT THU