Trường Tiểu học Liên Đầm có ''Giếng nước yêu thương''

05:05, 25/05/2022
(LĐ online) - Ngày 25/5, tại Trường Tiểu học Liên Đầm, huyện Di Linh, đã khánh thành và bàn giao công trình “Giếng nước yêu thương” phục vụ cho gần 500 cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và học sinh trong niềm vui lớn. 
 
Các đại biểu bên công trình “Giếng nước yêu thương” khánh thành
Các đại biểu bên công trình “Giếng nước yêu thương” khánh thành
 
Sau khoảng 10 năm thăm dò và khoan đến 9 giếng nhưng hoặc không có nước, nước ít, nước bị phèn, lần thứ 10 đã thành công chiếc giếng khoan với độ sâu tới 120 mét, có khối lượng nước phục vụ khoảng 3m 3/ngày. 
 
Đây là chiếc giếng khoan thông qua Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng Ngô Văn Sơn kêu gọi sự giúp đỡ tận tình của 9 Công đoàn cơ sở khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh Lâm Đồng ủng hộ. Tổng kinh phí thi công và lắp đặt với giá hỗ trợ tối đa của bên thi công chỉ trong 40 triệu đồng. Với giếng khoan mới này đã chấm dứt tình trạng trong nhiều năm qua nhà trường phải xin hoặc trả tiền nước của các hộ dân xung quanh hết sức bấp bênh. 
 
Tham dự và chứng kiến lễ bàn giao có nhiều đại biểu: Chủ tịch Công đoàn Giáo dục; lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh và các công đoàn cơ sở khối đơn vị sự nghiệp tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Ban Dự án huyện Di Linh; đơn vị thi công; Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Liên Đầm và đại diện Hội Cha mẹ học sinh… 
 
Chủ tịch Ngô Văn Sơn và Trưởng khối thi đua các đơn vị sự nghiệp Nguyễn Xuân Hùng (Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia khu vực IV) đều chia sẻ niềm hạnh phúc và chúc mừng đến nhà trường; đồng thời, trao quyết định công nhận công trình của Công đoàn ngành Giáo dục và mong nhà trường ngày càng phát huy công năng của công trình hết sức có ý nghĩa này. Đây cũng là hoạt động của các tổ chức Công đoàn thể hiện sự đổi mới, thiết thực và hiệu quả, đặc biệt là hướng đến những vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 
 
Thay mặt Trường Tiểu học Liên Đầm, hiệu trưởng Phạm Thị Thủy đã rất xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến Công đoàn ngành Giáo dục và Công đoàn cơ sở khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh đã quan tâm, sẻ chia kịp thời đến khó khăn về nguồn nước sinh hoạt của nhà trường kéo dài trong nhiều năm qua. 
 
Cô Thủy cho biết, với nguồn nước giếng mới hiện nay đáp ứng đủ nước sinh hoạt cho 500 cán bộ, nhà giáo, nhân viên và học sinh, cùng tưới cây xanh bóng mát trong khuôn viên cơ sở trường chính. 
 
Được biết, Trường Tiểu học Liên Đầm thành lập ngày 13/9/2021, trên cơ sở sáp nhập 2 trường (Tiểu học Liên Đầm I và Tiểu học Liên Đầm II) nên hiện là trường tiểu học có số lượng học sinh đông nhất tỉnh với gần 900 em; trong đó, học sinh dân tộc thiểu số chiếm khoảng 60%. Ngoài trụ sở đặt tại Thôn 3, Trường còn có 3 phân hiệu tại 3 điểm (Thôn 1, Thôn 2 vàà Thôn 9 của xã Liên Đầm). 
 
MINH ĐẠO