Đà Lạt: Vận động dân tạo lối thoát nạn trong nhà

05:09, 27/09/2021

UBND thành phố Đà Lạt đã phát động phong trào tuyên truyền, vận động các gia đình tự giác gỡ bỏ các lồng sắt, tạo lối thoát nạn thứ 2 trong nhà, đặc biệt là nhà phố...

UBND thành phố Đà Lạt đã phát động phong trào tuyên truyền, vận động các gia đình tự giác gỡ bỏ các lồng sắt, tạo lối thoát nạn thứ 2 trong nhà, đặc biệt là nhà phố. Đồng thời, tự trang bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; xây dựng mô hình “Tổ dân phố, thôn an toàn phòng cháy chữa cháy” trên địa bàn.
 
Mục tiêu của phong trào nhằm vận động người dân tham gia hoạt động phòng cháy chữa cháy trên địa bàn; phấn đấu 100% số hộ dân có 2 lối thoát nạn trong nhà, tự trang bị phương tiện chữa cháy và cứu hộ.
 
Trong dịp này thành phố đã ban hành tiêu chí đánh giá, thang chấm điểm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an thành phố, Phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao, UBND các phường, xã cùng các đoàn thể đẩy mạnh phong trào trên địa bàn. Từ nay đến 20/10/2021, thành phố sẽ tổng kết mô hình mẫu sau đó phát động nhân rộng mô hình này.
 
VIẾT TRỌNG