Tăng cường kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

10:06, 04/06/2021

(LĐ online) - Ngày 4/6, Sở Y tế Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh; Phòng Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên địa bàn tỉnh.

(LĐ online) - Ngày 4/6, Sở Y tế Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh; Phòng Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên địa bàn tỉnh.
 
Hiện nay, loại hình quảng cáo trên Internet và các phương tiện điện tử ngày càng phát triển, xuất hiện tình trạng một số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chưa được cơ quan chức năng thẩm định, cấp phép dẫn đến quảng cáo sai sự thật, không đúng công dụng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản và niềm tin của người tiêu dùng. 
 
Để chấn chỉnh tình trạng trên, lập lại trật tự trong hoạt động quảng cáo và  thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Sở Y tế tỉnh yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Phòng Y tế các huyện, thành phố phối hợp kiểm soát chặt chẽ các nội dung khi tiếp nhận, xử lý và giải quyết hồ sơ thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự, đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo. Thực hiện đúng các quy định về điều kiện quảng cáo được quy định tại Luật Quảng cáo, Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với việc quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trước khi thực hiện quảng cáo.
 
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh hoạt động quảng cáo trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định của Luật Quảng cáo và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, bảo đảm ổn định trật tự an toàn, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh, trung thực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hoạt động quảng cáo cạnh tranh lành mạnh, xây dựng môi trường quảng cáo minh bạch, tin cậy.
 
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, chấn chỉnh và xử lý hoặc đề xuất xử lý đối với tổ chức, cá nhân không tuân thủ quy định của pháp luật đối với hoạt động quảng cáo. Đồng thời, yêu cầu tổ chức, cá nhân có liên quan chấm dứt, tháo dỡ những sản phẩm quảng cáo sai sự thật, không đúng công dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản và niềm tin của người tiêu dùng. 
 
AN NHIÊN