Những ai dự lễ khai trương thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury ?

02:06, 07/06/2021

(LĐ online) - Vụ việc thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (số 42 Nguyễn Công Trứ, Phường 1, TP Bảo Lộc) tổ chức khai trương vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 cùng với nhiều vấn đề khác liên quan đã gây bức xúc trong dự luận những ngày qua. 

(LĐ online) - Vụ việc thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (số 42 Nguyễn Công Trứ, Phường 1, TP Bảo Lộc) tổ chức khai trương vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 cùng với nhiều vấn đề khác liên quan đã gây bức xúc trong dự luận những ngày qua. 
 
Các nghệ sỹ, diễn viên và rất nhiều người có mặt dự khai trương tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury tại Bảo Lộc không thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19
Các nghệ sỹ, diễn viên và rất nhiều người có mặt dự khai trương tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury tại Bảo Lộc không thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19
 
Cơ quan báo chí dự lễ khai trương?
 
Từ những chứng cứ phóng viên đang có cho thấy, buổi khai trương tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury tại TP Bảo Lộc diễn ra rất rầm rộ. Theo như giới thiệu của người dẫn chương trình tại sự kiện này, buổi khai trương có sự tham gia của phóng viên nhiều cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và địa phương. Nguyên văn lời giới thiệu của người dẫn chương trình tại lễ khai trương: “…Chúng tôi xin cảm ơn tất cả các anh chị báo chí đã đưa tin sự kiện này như VTV9, Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng, Báo Tuổi Trẻ, Báo Doanh Nhân và Báo Thương hiệu Pháp luật…”. 
 
Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với một số cơ quan báo chí được giới thiệu tham dự đưa tin lễ khai trương thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc Đài phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng, khẳng định: “Thông tin phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng tham dự đưa tin tại lễ khai trương thẩm mỹ viện Minh Châu Asian khiến tôi rất bất ngờ. Tôi khẳng định, không có phóng viên của đài dự và đưa tin tại lễ khai trương của thẩm mỹ viện này. Nếu có chuyện thẩm mỹ viện Minh Châu Asian giới thiệu phóng viên của Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng dự đưa tin sự kiện này, chúng tôi sẽ yêu cầu làm rõ để xử lý theo quy định”.
 
Về phía Báo Tuổi Trẻ cũng khẳng định không có phóng viên của cơ quan tham gia dự và đưa tin về lễ khai trương của thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury tại Bảo Lộc. 
 
Ông Phan Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cho biết: Hiện, UBND TP Bảo Lộc đang giao UBND Phường 1 lập hồ sơ xử lý đối với các vi phạm liên quan về phòng chống dịch Covid-19 của thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury; đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra các thủ tục pháp lý liên quan như các hồ sơ về y tế, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, môi trường… tại cơ sở này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có sai phạm. 

 

Nhiều nghệ sĩ, diễn viên, bác sỹ dự khai trương
 
Theo hình ảnh, thông tin chúng tôi thu thập được, tại lễ khai trương thẩm mỹ viện Minh Châu Asian vào chiều 1/6, có sự hiện diện của nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như: Nghệ sĩ ưu tú Quang Tèo (tên đầy đủ là Nguyễn Tiến Quang), diễn viên Lại Thị Thanh (nghệ danh Thanh Bi), diễn viên Quách Thu Phương và diễn viên, kiêm đạo diễn Nguyễn Văn Lớp (nghệ danh Nguyễn Lớp). 
 
Điều đáng nói, tất cả những nghệ sĩ, diễn viên theo như lời giới thiệu của người dẫn chương trình là “sao hạng A” dự lễ khai trương tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury đều từ TP Hà Nội vào Bảo Lộc hôm 1/6. Đặc biệt, trong suốt quá trình tham dự khai trương tại đây, tất cả họ đều không thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định trong phòng chống dịch Covid-19 của trung ương và địa phương. 
 
Đặc biệt, trong thời gian có mặt dự lễ khai trương kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, nghệ sĩ Quang Tèo đã tham gia hát 2 bài karaoke. Trong đó, 1 bài Quang Tèo hát cùng diễn viên Quách Thu Phương; bài còn lại anh đang hát cùng bà Huỳnh Phương Nam (người vừa được thẩm mỹ viện Minh Châu Asian bổ nhiệm làm giám đốc chi nhánh số 46 tại TP Bảo Lộc) thì cơ quan chức năng vào kiểm tra và lập biên bản vi phạm.
 
Ngoài 4 nghệ sĩ, diễn viên nói trên, theo như lời giới thiệu của người dẫn chương trình thì còn có sự tham dự của 3 bác sĩ gồm: Trịnh Thị Hà (ngụ tại Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), Trịnh Thị Vân (ngụ Long Biên, TP Hà Nội) và Anh Thư (chưa rõ địa chỉ).
 
Nghệ sỹ Quang Tèo và diễn viên Quách Thu Phương hát karaoke tại lễ khai trương thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury
Nghệ sỹ Quang Tèo và diễn viên Quách Thu Phương hát karaoke tại lễ khai trương thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury
 
Nghệ sỹ Quang Tèo bạo biện (?) 
 
Khi thông tin có sự xuất hiện của mình dự lễ khai trương thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury tại TP Bảo Lộc, nghệ sĩ Quang Tèo đã trao đổi với một số cơ quan báo chí để biện minh cho việc này.
 
Nghệ sĩ Quang Tèo biện minh “Đây không phải buổi khai trương mà chỉ là sự kiện mang tính chất họp mặt, quy mô nhỏ. Ban đầu, chủ thẩm mỹ viện xin giấy phép khai trương nhưng không được nên sự kiện đã hủy bỏ. Chủ thẩm mỹ viện nói với tôi chỉ tổ chức buổi gặp mặt nhỏ, mang tính nội bộ. Họ chỉ treo băng rôn để tạo không khí và để tiện check-in”. Theo nam nghệ sĩ, trong sự kiện chỉ có hơn 10 người trong phòng. Ông ngồi một mình một bàn, giữ khoảng cách với người khác. Còn hình ảnh được đăng tải trên báo 2 ngày nay là ảnh chụp lén, dễ gây hiểu lầm. Sau khi công an đến, yêu cầu người ở các tầng khác xuống thì cả khách và cả nhân viên là 23 người, sau đó có thêm một số người khác.
 
Tuy nhiên, hình ảnh ghi nhận được tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury hoàn toàn trái ngược với những gì mà nghệ sỹ Quang Tèo giải thích.
 
NGUYỄN QUÂN