Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri tại Di Linh

11:10, 05/10/2022
(LĐ online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc với cử tri để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng 5/10, các vị đại biểu thuộc Tổ 2, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Lâm Đồng gồm các ông: Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; K' Nhiễu - Phó Chánh Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Gung Ré, huyện Di Linh.
 
Các ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Gung Ré, huyện Di Linh
Các ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Gung Ré, huyện Di Linh
 
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng lãnh đạo huyện Di Linh, xã Gung Ré và đông đảo cử tri địa phương đã tham gia buổi tiếp xúc.
 
Tại đây, ông K'Nhiễu đã thông tin đến cử tri địa phương nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; khái quát về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 của cả nước và tỉnh Lâm Đồng.
 
Trong 9 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng và đạt nhiều kết quả tích cực. Đơn cử, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 10.996 tỷ đồng, bằng 99,7% dự toán địa phương, tăng 30,2% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 653,68 triệu USD, tăng 43,04% so với cùng kỳ, đạt 80,21% kế hoạch. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 59,4% đứng thứ 14/63 tỉnh, thành trên cả nước. 
 
Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đạt 86,75 điểm, xếp thứ 29/63 tỉnh, thành, tăng 3 bậc; chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đạt 87,2%, xếp thứ 27/63 tỉnh, thành, tăng 3 bậc; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) tăng mạnh với 43,54 điểm, xếp thứ 18/63 tỉnh, thành, tăng 45 bậc so với năm 2020. 
 
Toàn tỉnh có 107/111 xã (96,4%) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã đạt từ 15 - 18 tiêu chí; hiện có 33 xã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao, 9 xã đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Đã có 5 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 
 
Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục tiếp tục được duy trì và đảm bảo đáp ứng nhu cầu về đời sống, văn hóa, xã hội của các tầng lớp nhân dân; dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát hiệu quả; công tác an sinh xã hội được chú trọng, đời sống người dân được đảm bảo. 
 
Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 với tổng vốn đầu tư công bố trí năm 2022 là 126,166 tỷ đồng, chưa giải ngân do các địa phương đang xây dựng danh mục dự án để trình HĐND cấp huyện thông qua…
 
Tại Kỳ họp lần này, Quốc hội dự kiến xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết.
 
Cử tri xã Gung Ré ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri xã Gung Ré ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Gung Ré đã có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề: Thi công Quốc lộ 28; đường vào các khu sản xuất; các đường điện xuống cấp; dự án ổn định dân cư; chi trả đúng hạn tiền dịch vụ nhận khoán, quản lý, bảo vệ rừng; những vấn đề về an ninh trật tự tại địa phương; công tác đảm bảo an sinh xã hội và chế độ đối với người có công; đền bù giải phóng mặt bằng; công tác quản lý nhân khẩu; bảo vệ môi trường; vấn đề xử lý tụ điểm mê tín dị đoan trên địa bàn; cần thông tin rõ vấn đề phân bón giả; định hướng đầu ra cho nông sản và hướng dẫn người dân sản xuất nông sản sạch… 
 
Ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm
Ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm
 
Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại diện các ngành và lãnh đạo huyện Di Linh tiếp thu và giải trình. 
 
Thay mặt Tổ ĐBQH Lâm Đồng, ông Lâm Văn Đoan đã đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Gung Ré về các vấn đề liên quan đến địa phương mà người dân quan tâm, ý kiến, kiến nghị. Đồng thời, trình bày một số vấn đề chung và bày tỏ mong muốn cử tri chia sẻ với những khó khăn của đất nước hiện tại cũng như những nỗ lực của tỉnh Lâm Đồng đã đạt được. 
 
Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội ghi nhận, tiếp thu và giải trình ý kiến của cử tri xã Gung Ré
Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội ghi nhận, tiếp thu và giải trình ý kiến của cử tri xã Gung Ré
 
Ngoài những vấn đề giải trình trực tiếp tại buổi tiếp xúc, những vấn đề khác đã được các đại biểu ghi nhận, tiếp thu để tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan để sớm giải trình, thông tin đến cử tri.
 
NGỌC NGÀ