Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt cán bộ điều động, luân chuyển

07:06, 23/06/2022
(LĐ online) - Chiều 23/6, đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị gặp mặt các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển giữ cương vị chủ chốt tại các địa phương trong tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025.
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt
 
Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; Sở Nội vụ; các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển giữ cương vị chủ chốt tại các địa phương. 
 
Theo báo cáo tại hội nghị, xác định luân chuyển cán bộ là chủ trương quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt với những cách làm phù hợp nên công tác luân chuyển cán bộ đã phát huy hiệu quả tích cực. Đội ngũ cán bộ được luân chuyển từng bước trưởng thành, thông qua sự rèn luyện, thử thách ở từng vị trí, thể hiện được năng lực, sở trường, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
 
Căn cứ kết quả quy hoạch cán bộ và kế hoạch luân chuyển cán bộ của các cấp ủy, cán bộ được luân chuyển luôn đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn của Đảng và chức danh luân chuyển; công tác lựa chọn, phát hiện luân chuyển cán bộ trẻ, có năng lực nổi trội được quan tâm thực hiện hiệu quả. 
 
Công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh được tiến hành một cách thận trọng, đảm bảo quy trình, chặt chẽ, khách quan và dân chủ. 
 
Từ tháng 10/2017 đến nay, toàn tỉnh có 7 đồng chí được luân chuyển từ tỉnh xuống huyện, thành phố; 1 đồng chí được luân chuyển từ huyện lên tỉnh; 91 đồng chí được luân chuyển từ huyện, thành phố xuống xã, phường, thị trấn; 32 đồng chí được luân chuyển từ xã, phường, thị trấn lên huyện; 7 đồng chí được luân chuyển từ xã, phường, thị trấn này luân chuyển sang xã, phường, thị trấn khác. 
 
Các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển đề đạt ý kiến, kiến nghị tại buổi gặp mặt
Các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển đề đạt ý kiến, kiến nghị tại buổi gặp mặt
 
Về kết quả phân công, bố trí công tác đối với cán bộ sau luân chuyển, thực hiện Quy định số 98-QĐ/TW, đến nay việc luân chuyển cán bộ các cấp của tỉnh thực hiện được 119 đồng chí; trong đó, cán bộ luân chuyển dưới 36 tháng là 31 đồng chí; từ 36 đến 60 tháng là 88 đồng chí.
 
Đa số cán bộ luân chuyển có nhận thức đúng đắn, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở, không ngại khó khăn, có phương pháp lãnh đạo quản lý toàn diện hơn, gương mẫu, an tâm công tác, vượt qua khó khăn, tiếp cận nhanh với môi trường làm việc mới; phát huy tốt năng lực, sở trường, rèn luyện trưởng thành về tư duy, phong cách và bản lĩnh, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn; được đảng viên và Nhân dân địa phương đồng tình, tín nhiệm, kết quả được đại hội bầu tham gia cấp ủy khóa mới của địa phương với phiếu tín nhiệm cao.
 
Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển giữ cương vị chủ chốt tại các địa phương trong tỉnh đã cảm ơn Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tin tưởng, quan tâm, tạo điều kiện để các đồng chí được luân chuyển, điều động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển cũng phát biểu ý kiến nêu lên một số thuận lợi, khó khăn trong quá trình công tác tại cơ sở; đồng thời, đề đạt các kiến nghị, đề xuất và một số giải pháp để thực hiện hiệu quả thời gian tới. Các cán bộ được điều động luân chuyển cũng hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu tại buổi gặp mặt
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ một số nội dung các đại biểu quan tâm theo thẩm quyền; đồng thời, động viên các cán bộ được điều động, luân chuyển tiếp tục nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Kết luận buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận đã thay mặt Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được của các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển giữ cương vị chủ chốt tại các địa phương trong tỉnh. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu kết luận buổi gặp mặt
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu kết luận buổi gặp mặt
 
Đồng chí Trần Đức Quận cũng đề nghị các đồng chí được điều động, luân chuyển tiếp tục phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, yên tâm công tác; giữ gìn bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tích cực học hỏi, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, cùng với tập thể lãnh đạo địa phương đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, tăng cường công tác xây dựng Đảng. 
 
Các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các cán bộ điều động, luân chuyển tại buổi gặp mặt cũng đã được Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận để xem xét, chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan giải quyết trong thời gian tới.
 
DUY DANH