Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện Cát Tiên lần VIII

02:06, 24/06/2022
(LĐ online) - Sáng 24/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022. 
 
Đồng chí Đường Anh Ngữ cùng đồng chí Dương Hùng Cường trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể huyện Cát Tiên vì đã có thành tích suất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Đồng chí Đường Anh Ngữ cùng đồng chí Dương Hùng Cường trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể huyện Cát Tiên vì đã có thành tích suất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19
 
Dự và phát biểu hội nghị có đồng chí Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Dương Hùng Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo UBND huyện; đại diện các cơ quan, ban ngành và các địa phương. 
 
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên, trong 3 năm 2019 - 2022, kinh tế - xã hội huyện Cát Tiên tiếp tục duy trì sự ổn định và có bước phát triển. Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được chú trọng, tạo chuyển biến khá tốt; hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường; dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hiệu quả; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị được đổi mới, sắp xếp, kiện toàn; khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong huyện được củng cố, tăng cường. 
 
Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên phát động đã tạo được sự lan tỏa, thu hút đông đảo các tổ chức chính trị và người dân trên địa bàn tham gia. Bên cạnh đó, công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được tăng cường, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên trao bằng khen cho 2 tập thể đã có thành tích trong các phong trào xây dựng thi đua trên địa bàn.
Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên trao bằng khen cho 2 tập thể đã có thành tích trong các phong trào xây dựng thi đua trên địa bàn.
 
Thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Mặt trận huyện đã duy trì, phát huy vai trò chủ trì hiệp thương với các tổ chức thành viên, cấp ủy, chính quyền địa phương, thống nhất nội dung, phân công trách nhiệm cụ thể để thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động; trọng tâm là xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản trong cộng đồng hướng vào mục tiêu thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu và xây dựng đô thị văn minh; tiếp tục thực hiện việc xây dựng, nhân rộng, nâng cao chất lương “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu” theo chỉ đạo của các cấp ủy, MTTQ Việt Nam tỉnh và Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện với UBND huyện. Qua đó, đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện cuộc vận động.
 
Đến nay, 100% các xã trên địa bàn huyện Cát Tiên đã đạt chuẩn nông thôn mới; trong đó, xã Đức Phổ được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (đang trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu), xã Gia Viễn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về môi trường. Đối với huyện, đã đạt 9/9 tiêu chí và được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác Mặt trận huyện Cát Tiên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Cát Tiên tiếp tục nêu cao vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo; phát huy mở rộng các mô hình phát triển kinh tế tập thể; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, góp phần ổn định an ninh tại địa phương; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên dương, khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu, nhất là ở cơ sở.
 
Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể trên địa bàn huyện Cát Tiên vì đã có thành tích suất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã trao bằng khen cho 2 tập thể đã có thành tích trong các phong trào xây dựng thi đua trên địa bàn. 
 
HOÀNG SA