Học viện Lục quân tổng kết thực hiện công tác khoa học, công nghệ và môi trường

04:06, 23/06/2022
(LĐ online) - Chiều 23/6, Đảng uỷ Học viện Lục quân tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 791 ngày 30/12/2012 của Quân uỷ Trung ương về lãnh đạo công tác khoa học, công nghệ và môi trường trong quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo.
 
Trung tướng Phùng Sỹ Tấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Trung tướng Phùng Sĩ Tấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Trung tướng Phùng Sĩ Tấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tham dự Hội nghị.
 
Trong 10 năm từ 2012 - 2022, Đảng uỷ Học viện Lục quân đã quán triệt, chấp hành nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước, Quân uỷ Trung ương và Bộ Quốc phòng; đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, có nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về phát triển khoa học, công nghệ và môi trường. 
 
Ngoài nghiên cứu các lĩnh vực khoa học quân sự và khoa học nhân văn quân sự, Đảng uỷ Học viện Lục quân còn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo ngành công nghệ thông tin tập trung nghiên cứu các phần mềm dùng chung phục vụ công tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu trong Học viện. Chủ động xây dựng và phát triển tiềm lực khoa học, nhất là đội ngũ nhà giáo, nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu đạt chuẩn. Đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tuổi trẻ sáng tạo và trao đổi thông tin, phối hợp nghiên cứu với các đơn vị, trung tâm, viện nghiên cứu trong cả nước…
 
Từ năm 2013 - 2022, Học viện Lục quân đã có 11 đề tài nghiên cứu cấp bộ; 25 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; 22 bộ giáo trình cấp bộ; 276 tài liệu cấp bộ; 540 chuyên đề khoa học; 7 sách tổng kết chiến tranh…
 
Những đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của Học viện Lục quân có tính ứng dụng cao góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ được giao. 
 
Đảng uỷ Học viện Lục quân khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 791
Đảng uỷ Học viện Lục quân khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 791
 
Bên cạnh đó, Học viện Lục quân cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn đóng quân. Trong 10 năm qua, đã có hơn 22 ngàn cây xanh các loại được Học viện trồng mới. Đồng thời, bảo vệ tốt diện tích rừng trồng và rừng tự nhiên trong phạm vi đất quốc phòng được giao. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về những khó khăn và tồn tại trong 10 năm thực hiện Nghị quyết và đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết quan trọng này trong thời gian tới.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn đánh giá cao những thành tích của Học viện Lục quân đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết. Đồng thời, yêu cầu Học viện trong thời gian tới cần tiếp tục chú trọng xây dựng Đảng bộ vững mạnh. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng để tiếp tục thực hiện nội dung này với phương châm vừa là quốc sách, vừa là động lực để phát triển Học viện cũng như đáp ứng yêu cầu bảo vệ tổ quốc. 
 
Đẩy mạnh ứng dụng thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu. Tập trung nghiên cứu đặc điểm của chiến tranh công nghệ cao song song với nghệ thuật chiến tranh Nhân dân và phát huy các nghệ thuật chiến tranh truyền thống của cha ông… để có những tham mưu đề xuất hiệu quả với Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng. Đổi mới công tác giảng dạy hướng tới hình thành nhà trường thông minh. Tiếp tục phối hợp với địa phương để thực hiện đa dạng và hiệu quả hơn nữa các hoạt đông bảo vệ môi trường. 
 
Dịp này, Đảng uỷ Học viện Lục quân đã khen thưởng 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 791.
 
NGỌC NGÀ