Đoàn ĐBQH Lâm Đồng tiếp xúc với cử tri huyện Đam Rông

11:06, 23/06/2022
(LĐ online) - Sáng 23/6, Tổ 2 Đoàn ĐBQH Khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm: Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; ông K’Nhiễu - thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đạ K’ Nàng, huyện Đam Rông. 
 
Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị
 
Sau khi nghe ông K’Nhiễu - thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội báo cáo với cử tri về kết quả nội dung chủ yếu sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; nội dung các luật, nghị quyết mà Quốc hội đã thông qua tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, các cử tri xã Đạ K’ Nàng đã kiến nghị với ĐBQH về những vấn đề bức thiết mà người dân địa phương quan tâm, đó là: Việc đăng ký cấp quyền sử dụng đất tại địa phương còn bất cập gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhà nước cần bình ổn giá cả thị trường các mặt hàng nông sản, vật tư phân bón, xăng dầu tạo điều kiện giúp bà con nông dân thuận lợi đầu tư phát triển kinh tế, ổn định đời sống. 
 
Đồng thời, Nhà nước cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng kinh doanh phân bón giả, thuốc bảo vệ thực vật giả, phân bón kém chất lượng. Việc vi phạm lâm luật tại địa phương còn diễn biến phức tạp, chưa được phát hiện kịp thời để sớm ngăn chặn và xử lý dứt điểm. Vì vậy, trong thời gian tới các cấp chính quyền cần tiếp tuc xử lý nghiêm đối với các đối tượng phá rừng, khai thác lâm sản trái phép để bảo vệ môi trường sống. 
 
Ông Lâm Văn Đoan  – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình tại buổi tiếp xúc
Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình tại buổi tiếp xúc
 
Một số cử tri xã Đạ K’Nàng đề nghị các cấp chính quyền cần làm rõ và có phương án giải quyết về việc thu hồi đền bù đất triển khai thực hiện các dự án, công trình thủy điện, nhưng chưa thực hiện chính sách đền bù cho dân. Đề nghị Nhà nước cần quan tâm đến sản xuất nông nghiệp nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa còn khó khăn; cần quan tâm đầu tư các trang thiết bị y tế cho các trạm y tế xã và bảo hiểm y tế cho các đối tượng khó khăn… 
 
Ngoài ra, nhiều cử tri xã Đạ K’Nàng còn đề xuất Nhà nước cần quan tâm hơn nữa về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhất là điện lưới, đường giao thông nông thôn, chợ nông thôn, hội trường sinh hoạt, khu vực xử lý rác thải và công tác an sinh xã hội tại địa phương. 
 
Cử tri xã Đạ K’ Nàng phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Đạ K’ Nàng phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đạ K’ Nàng đã được các cấp lãnh đạo địa phương giải trình theo thẩm quyền. Những ý kiến ngoài thẩm quyền, ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội thay mặt Đoàn ĐBQH đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình theo thẩm quyền trên các lĩnh vực giao thông, y tế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng, chính sách an sinh xã hội…
 
Đoàn ĐBQH tặng 20 suất quà cho các em học sinh thuộc các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách…
Đoàn ĐBQH tặng 20 suất quà cho các em học sinh thuộc các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách…
 
Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH sẽ tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà.
 
NDONG BRỪM