Bảo Lộc: 38 nữ quần chúng ưu tú hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng

06:06, 23/06/2022
(LĐ online) - Chiều 23/6, Trung tâm Chính trị TP Bảo Lộc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa II và trao giấy chứng nhận cho 38 học viên hoàn thành khóa học. Điều đặc biệt, tất cả 38 học viên hoàn thành khóa học lần này đều là những nữ quần chúng ưu tú trên địa bàn thành phố.
 
Trao giấy chứng nhận cho các nữ quần chúng ưu tú hoàn thành khóa học
Trao giấy chứng nhận cho các nữ quần chúng ưu tú hoàn thành khóa học
 
Lớp bồi dưỡng được tổ chức từ ngày 19 – 23/6/2022, các học viên được bồi dưỡng những nội dung như: Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khoá XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Bảo Lộc khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025…
 
Kết thúc lớp học có 38/38 học viên là các nữ quần chúng ưu tú được trao giấy chứng nhận bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, có 6 học viên xếp loại giỏi, 18 học viên xếp loại khá và 14 học viên xếp loại trung bình. 
 
Việc mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho học viên là nữ quần chúng ưu tú thuộc đối tượng kết nạp Đảng nhằm giúp cho các học viên hiểu và nắm vững những kiến thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam để không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng; phấn đấu sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, đây cũng là nội dung cơ bản đòi hỏi đối tượng cảm tình Đảng trước khi kết nạp Đảng phải học tập và nghiên cứu, giúp học viên nhận thức đúng về tiêu chuẩn, quyền hạn, nhiệm vụ của người đảng viên và những điều kiện để được xét kết nạp Đảng.
 
Theo Trung tâm Chính trị TP Bảo Lộc, trong năm 2022, đây là lớp bồi dưỡng nhân thức về Đảng thứ 2 được tổ chức nhằm tạo nguồn kết nạp Đảng. Trước đó, trong tháng 4 vừa qua, lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I đã có 64 học viên hoàn thành khóa học và được cấp giấy chứng nhận.
 
KHÁNH PHÚC