Ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 48 của Chính phủ

05:05, 24/05/2022
(LĐ online) - Thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 – 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. 
 
 Kiểm tra an toàn giao thông đường thuỷ
Kiểm tra an toàn giao thông đường thuỷ
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao trách nhiệm của các sở, ban ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố và tổ chức chính trị - xã hội trong công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và chống ùn tắc giao thông. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải và TTATGT; tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức và hành vi của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng môi trường giao thông thân thiện, an toàn. 
 
Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác bảo đảm TTATGT, quản lý điều khiển giao thông nhằm tối ưu hóa khả năng thông hành của phương tiện, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường; giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về TTATGT, điều hành vận tải. 
 
Hàng năm, phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tối thiểu từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020; khắc phục, ngăn ngừa ùn tắc giao thông kéo dài trên các tuyến quốc lộ, đường đô thị, nhất là tại TP Đà Lạt và dọc Quốc lộ 20.
 
Để thực hiện được các mục tiêu này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Ban ATGT, địa phương, sở, ngành, tổ chức đoàn thể xác định công tác bảo đảm TTATGT và khắc phục ùn tắc giao thông là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục nên việc triển khai thực hiện phải được tiến hành nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phát huy sức mạnh của các hệ thống chính trị, của toàn dân cùng tham gia. Phổ biến, quán triệt nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi tầng lớp nhân dân; gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT.
 
NGUYỄN NGHĨA