Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc về triển khai dự án Khu Hòa Bình – Đà Lạt

11:04, 10/04/2021

(LĐ online) - Chiều 9/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng có buổi họp bàn về việc triển khai dự án Khu Hòa Bình – Đà Lạt.

(LĐ online) - Chiều 9/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng có buổi họp bàn về việc triển khai dự án Khu Hòa Bình – Đà Lạt.
 
Buổi làm việc có các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ngành, lãnh đạo thành phố Đà Lạt và đại diện Công ty CP Địa ốc Đại Quang Minh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo tổng thể quy hoạch sau khi đã rà soát, tổng hợp ý kiến về tình hình triển khai quy hoạch và dự kiến phương án đầu tư khu vực trung tâm Hòa Bình – thành phố Đà Lạt.
 
Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo đó, tổng thể quy hoạch bao gồm các công trình, hạng mục đề xuất sử dụng vốn đầu tư công như: Cải tạo, mở rộng 8 tuyến đường, xây dựng mới 10 tuyến đường giao thông, 6 tuyến đường đi bộ, xây dựng khu quảng trường đi bộ, hầm để xe… Đến thời điểm này, cơ bản tổng thể quy hoạch đã tạo được dấu ấn khá rõ, hiện đại nhưng vẫn thể hiện được tính thống nhất về kiến trúc và bảo tồn những giá trị có sẵn của Đà Lạt, đặc biệt là bảo đảm sự phát triển của địa bàn trung tâm thành phố. 
 
Các ý kiến trao đổi, góp ý của các ngành, địa phương và Công ty Cổ phần địa ốc Đại Quang Minh tập trung làm rõ một số vấn đề trong tổng thể quy hoạch, với mục tiêu chính là chỉnh trang đô thị, đầu tư kết cấu hạ tầng công cộng phục vụ thiết yếu cho người dân. Về phương thức đầu tư, nhiều ý kiến cũng phân tích, đưa ra phương án gắn với quy định của Luật Đầu tư, Luật Đầu tư công, Luật Đất đai, Luật Đấu thầu, Luật Quản lý tài sản công…; có thể chia thành các dự án để đầu tư theo hình thức khác nhau.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận, nhấn mạnh: Dự án quy hoạch trung tâm Hòa Bình – thành phố Đà Lạt là chủ trương đã được Tỉnh ủy xác định từ năm 2009. Tỉnh đã tổ chức thi tuyển quy hoạch và thiết kế, đến ngày 16/3/2019 đồ án này đã tổ chức thông tin công khai. Đặc biệt, trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI đã xác định đây là một trong 8 công trình trọng điểm của tỉnh. Vì vậy, những ý kiến của các ngành, địa phương và Công ty Cổ phần Địa ốc Đại Quang Minh tại hội nghị này là hết sức quan trọng. Các cơ quan chuyên môn tiếp tục tổng hợp, tiếp thu, trên cơ sở đó thực hiện điều chỉnh để hoàn thiện đồ án quy hoạch và sớm đưa vào triển khai dự án. 
 
Bí thư Tỉnh ủy khẳng định việc hoàn thành dự án trung tâm Hòa Bình – thành phố Đà Lạt sẽ tạo diện mạo mới cho thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và đáp ứng lòng mong đợi, kỳ vọng của Nhân dân.
 
NGUYỆT THU