"Suy tư" của kẻ… phản quốc

10:06, 26/06/2019

(LĐ online) - Gần đây, trên mạng xã hội (MXH) một số đối tượng tự cho"trí thức yêu nước" mời gọi nhau viết bài để "Kỷ niệm 10 năm Bauxite Việt Nam" (bauxivn). Và, Tiêu Dao Bảo Cự "tót" ngay bài: "Dấu ấn suy tư và kỷ niệm với trang web bauxivn"…

(LĐ online) - Gần đây, trên mạng xã hội (MXH) một số đối tượng tự cho“trí thức yêu nước” mời gọi nhau viết bài để “Kỷ niệm 10 năm Bauxite Việt Nam” (bauxivn). Và, Tiêu Dao Bảo Cự “tót” ngay bài: “Dấu ấn suy tư và kỷ niệm với trang web bauxivn”…
 
Một trang MXH phản động
 
Những năm gần đây, với sự phát triển và tiện ích của công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt MXH, bất cứ ai cũng có thể tự lập cho mình, hoặc nhóm, tổ chức… những trang facebook, blog, fapage… nhằm tập hợp những ai cùng sở trường, “sở thích”, có cùng lợi ích để trao đổi, chia sẻ thông tin, hoặc chát chét giải trí. Bởi vậy, xuất hiện ngày càng nhiều các facebok, blog cá nhân như: buivanbong, buiminhquoc, hasiphu, ngominh, basam…; hay các trang MXH của những tổ chức, hội, nhóm, câu lạc bộ (CLB) như: danquyen, danoan, ixij, danluan, danlambao, thongluan, doithoai, vanviet,  danchimviet,  diendanxahoidansu, saigonbao, bauxitvn…. 
 
Cùng với xuất hiện các trang MXH kiểu này, hiện nay, trong và ngoài nước đã hình thành và hoạt động hơn 30 hội, nhóm, CLB trái pháp luật. (Gọi trái pháp luật vì những tổ chức này không được chính quyền sở tại cấp phép hoạt động; không được công nhận). Để hình thành các tổ chức phi pháp này, những kẻ cầm đầu đã ra lời kêu gọi “chiêu mộ” thành viên; liên kết, móc nối phát triển lực lượng. Có hội, nhóm còn lập hẳn “ban vận động”, “ban lãnh đạo”, đề ra cả “tôn chỉ, mục đích…”, rồi tự phong nhau chức này, chức nọ như: Ban vận động thành lập “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”; phân công chủ tịch, các phó chủ tịch… rình rang (!)
 
Như nói trên, bauxitvn là trang MXH hình thành, hoạt động trái pháp luật, do những kẻ cầm đầu tự cho là “trí thức yêu nước”, bộc lộ tư tưởng bất mãn chế độ, “hoài nghi tương lai của dân tộc”, phủ nhận thành quả của cách mạng Việt Nam lập ra để tập hợp lực lượng viết, tán phát thông tin, tuyên truyền, xuyên tạc, chống đối chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta.
 
Đầu năm 2009, khi Chính phủ chủ trương thực hiện dự án khai thác boxit ở Tây Nguyên, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Thế Hùng và Phạm Toàn đã lên tiếng phản đối kịch liệt. Một mặt, 3 nhân vật này thảo bản Kiến nghị gởi đến BCH Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ yêu cầu không thực hiện dự án; một mặt kêu gào, vận động những đối tượng cực đoan khác ký tên vào Bản Kiến nghị gởi đến các cơ quan nhằm gây áp lực đối với Đảng, Nhà nước, gây rối tình hình tư tưởng, chính trị…
 
Để làm “phương tiện” phát tán thông tin, kích động số đối tượng trong và ngoài nước “ăn theo” chống phá chủ trương khai thác khoáng sản phục vụ phát triển KT-XH của đất nước, nhóm đối tượng này đã lập ra trang bauxitvn; sau đó nâng lên thành blog; tập trung chống phá. Hoàng Hưng - một trong những “bồi bút” của trang mạng này huênh hoang, tự đắc cho rằng: “tờ báo mạng phản biện chính trị xã hội lớn thứ hai ở trong nước vào năm 2009” (?!).
 
“Điểm danh” xem những “trí thức” mà blog trái phép này tự hào đã “quy tụ” là những ai? Đó là: Tống Văn Công, Lê Phú Khải, Phạm Chí Dũng, Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang A, Hạ Đình Nguyên, Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Khắc Mai, Chu Hảo, Cù Huy Hà Vũ, Hà Sĩ Phu, Tương Lai, Từ Thức, Bùi Quang Vơm, JB Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm), Phạm Đình Trọng, Hoàng Hưng, Bùi Minh Quốc, Mai Thái Lĩnh, Tiêu Dao Bảo Cự… Ai cũng biết đây đều là những trí thức “lạc lối”, phần tử cực đoan đã tham gia trong hầu hết các Hội, Nhóm, CLB trái pháp luật, có tư tưởng chống Đảng, Nhà nước hết sức quyết liệt!
 
Sau cái cớ “Kiến nghị dự án Boxit Tây Nguyên”, nhiều năm qua, các thành viên của blog này đã thò "vòi” ra chọc phá, xuyên tạc hầu hết các lĩnh vực kinh tế, chính trị, đối ngoại… do Đảng và Nhà nước ta lãnh đạo, điều hành mà chúng cho là “bức xúc, nổi cộm”. Đó là: âm mưu Tàu Cộng; vấn đề Biển Đông; Formosa; tù nhân lương tâm tuyệt thực; các vụ tranh chấp đất đai ở Hải Phòng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm; biểu tình phản đối Luật An ninh mạng, dự Luật Đặc khu; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng...
 
Theo quy định của pháp luật, một tờ báo (cả báo điện tử) chính thống phải có trụ sở, tổ chức bộ máy, có tôn chỉ mục đích và phải được cấp phép hoạt động. Điều 8 Luật An ninh mạng quy định: “Sử dụng không gian mạng, CNTT, phương tiện điện tử vi phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thông tin sai sự thật, các hoạt động chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam…” đều bị cấm. Vấn đề này, chắc những “trí thức” kia phải biết! Mọi công dân Việt Nam đều phải tuân thủ, chấp hành pháp luật. Do đó, không có gì là lạ khi những kẻ cầm đầu trang mạng bauxitvn và những trang MXH khác hình thành trái phép bị cơ quan chức năng kiểm tra, đình chỉ hoạt động!
 
Rõ ràng, bauxitvn là trang MXH hình thành, hoạt động trái phép đã lợi dụng “tự do, dân chủ, nhân quyền” để chống phá Đảng, Nhà nước, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của Nhân dân thì có gì mà tung huê, khoác lác?!
 
“Suy tư” của kẻ phản quốc
 
Cổ nhân dạy “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, Tiêu Dao Bảo Cự sau một hồi “khoe” từng “góp bút” đắc lực với trang mạng talawas do Phạm Thị Hoài - Việt kiều lập ra (tại Đức). Đây là trang MXH hoạt động trái pháp luật đã đưa thông tin xuyên tạc, chống phá Nhà nước Việt Nam nên nó bị dẹp bỏ vào năm 2010. Bảo Cự “Từ biệt talawas, người tình mãnh liệt đến rồi đi” (cách ví von của Cự) để nhanh chóng gia nhập nhóm của bauxivn như một tất yếu (!).
 
Cự không hề giấu giếm theo đuổi chống đối chế độ đến cùng, đã viết: “Tôi vẫn tiếp nối cuộc hành trình của mình và bauxitvn là nơi tiếp sức, nơi tôi đặt niềm tin và trao gởi suy tư của người cầm bút trước những vấn đề thời cuộc sát sườn cũng như những vấn đề có tính chiến lược cho cuộc đấu tranh vì một ngày mai tự do cho đất nước”. 
 
Nhân loại cả thế giới đều biết và công nhận rằng, từ sau Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đến nay, đất nước Việt Nam đã hoàn toàn độc lập; Nhân dân Việt Nam được sống trong hòa bình, tự do, hạnh phúc đã và đang đồng lòng, dốc sức cùng toàn Đảng thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, đưa đất nước phát triển và hội nhập. Việt Nam đã khẳng định vai trò, vị thế trên trường quốc tế được các nước trên thế giới ủng hộ và ngưỡng mộ. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân cả nước sau 44 năm thống nhất đã thay đổi vượt bậc. Vậy Bảo Cự “đấu tranh vì một ngay mai tự do cho đất nước” là tự do gì? Hỏi Cự, một đất nước tự do theo ông phải như thế nào? Tự do theo kiểu gì? Ai không được tự do? Với Cự, có lẽ  “mô hình” một quốc gia tự do là quốc gia đó không có sự lãnh đạo của một chính đảng? Không cần thể chế, pháp luật? Con người tự do là muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói, muốn chửi ai cứ chửi?... Điều mà Cự “suy tư” không gì khác, đó là sự “suy tư” của một kẻ phản quốc!
 
Cự vỗ ngực “khoe” từng tham gia phong trào học sinh sinh viên (HS,SV) đấu tranh trong các đô thị miền Nam với chế độ Mỹ, ngụy trước năm 1975; nhưng ông không được lập lờ đánh tráo bản chất phong trào đấu tranh của HS,SV, trí thức ngày trước vì lý tưởng cao đẹp với việc ông hùa theo những kẻ có tư tưởng phản động chống đối Nhà nước Việt Nam, phá hoại sự nghiệp, thành quả của cách mạng do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo hôm nay! 
 
Xưng là trí thức, nhưng Cự có những lời lẽ xúc phạm đội ngũ trí thức chân chính: “Cho đến nay trí thức vẫn chưa có đột phá nào,… chưa có sự tiếp sức từ cuộc sống, từ đám đông để mang lại sức mạnh thật sự dẫn đến thay đổi”.
 
Đức - Tài của trí thức chân chính được khẳng định bằng những công trình nghiên cứu, những cống hiến thực sự cho đất nước, cho dân tộc và xuất phát từ tâm huyết, trách nhiệm đối với nước, với Nhân dân chứ không có sự tiếp sức nào“từ đám đông”. “Đám đông” chỉ dành cho những kẻ ô hợp, giang hồ, vô học..! 
 
Cự khoác lác, khoe khoang là đã viết, phát tán hàng chục bài báo trên talawas, bauxitvn kích động, xúi dục trí thức, Nhân dân biểu tình, khiếu nại, kiến nghị với Nhà nước đòi tự do, dân chủ theo phương Tây; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng; xuyên tạc mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc; nói xấu chế độ, bôi nhọ cán bộ là “tranh đoạt quyền lực và lợi ích bằng mọi giá…”; hô hào học theo “hiện tượng Lê Hiếu Đằng, Từ Ngô Kha” để “giải mã một thế hệ dấn thân” nhằm chống phá chế độ Cộng sản…
 
Và, khi nhận ra không có mấy trí thức “thức thời” nghe theo sự xúi dục, dã tâm phản quốc quay lưng chống Đảng, Nhà nước, Cự “cay cú” tiếp tục xúc phạm đội ngũ trí thức rằng: “Ngày hôm nay, chỉ thấy xuất hiện một số ít cá nhân hay nhóm nhỏ (trí thức)…, còn đại bộ phận, một lực lượng rất lớn đã bị khống chế hay lái đi lệch hướng theo chiều tuân phục, vị kỷ, thực dụng…”. Bên cạnh xúc phạm những trí thức chân chính Bảo Cự còn mạt sát, xúc phạm Nhân dân rằng “nhân dân thờ ơ, bạc nhược, thậm chí đớn hèn, nhân dân chẳng có sức mạnh nào để buộc Đảng thay đổi và đưa dân tộc đi tới…”. Cự liên tiếp kêu gào nào là: “Phải chăng “Nhân dân nào chính quyền ấy”;  “Toàn dân nghe chăng??? Sơn Hà nguy biến !!!”  Và, thực tế chẳng mấy ai nghe theo lời của Cự - một kẻ tâm thần (!).
 
Có thể thấy từ “thất bại” trong việc lôi kéo, xúi dục trí thức, Nhân dân biểu tình, phản đối, chống lại Nhà nước, chống phá chế độ, Cự đã “lộ diện” là kẻ phản quốc. Đã đến lúc pháp luật không thể nhân từ!...
 
CHÍNH TÂM