Khi đảng viên sâu sát với nhân dân

09:01, 01/01/2019

Sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình của quần chúng nhân dân là những điều mà đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Phú Hội (huyện Ðức Trọng) luôn nghiêm túc thực hiện. Ðiều đặc biệt hơn, sự linh động của những đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng đất này.

Sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình của quần chúng nhân dân là những điều mà đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Phú Hội (huyện Ðức Trọng) luôn nghiêm túc thực hiện. Ðiều đặc biệt hơn, sự linh động của những đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã góp phần thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng đất này.
 
Nắm bắt tình hình Nhân dân để có phương hướng giải quyết kịp thời là điều mà các đồng chí trong Đảng bộ xã Phú Hội thực hiện nghiêm túc. Ảnh: Đ.Tú
Nắm bắt tình hình Nhân dân để có phương hướng giải quyết kịp thời là điều mà các đồng chí trong Đảng bộ
xã Phú Hội thực hiện nghiêm túc. Ảnh: Đ.Tú

Xã Phú Hội có 15 thôn, trong đó có 6 thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, với trên 2.000 hộ dân. Đồng chí Phạm Viết Hùng - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã Phú Hội cho biết: Đảng bộ hiện có 262 đảng viên đang sinh hoạt tại 25 chi bộ trực thuộc. Tuy chỉ có 39 đảng viên là người DTTS nhưng họ đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa ý Đảng - lòng dân, trực tiếp sâu sát với cơ sở, nhất là với đồng bào DTTS; kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với từng người dân.
 
Thôn Chi Rông có 332 hộ dân với 1.500 nhân khẩu, trước đây đời sống của bà con đồng bào DTTS còn gặp nhiều khó khăn. Diện tích đất nông nghiệp chủ yếu để canh tác cây ngô. Nhận thấy giá trị kinh tế của cây trồng này không cao, Bí thư Chi bộ thôn là ông Ka Mê Dũng đã đi nhiều nơi học hỏi kinh nghiệm trồng rau, củ, quả để hướng dẫn cho người dân trong thôn mình. Để bà con thấy được hiệu quả của việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Ka Mê Dũng đã tiên phong làm trước bằng việc chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô của gia đình sang trồng rau, củ, quả. Theo đó, đến nay, 100% diện tích trồng cây ngô (khoảng 200 ha) đã được bà con chuyển đổi thành công sang trồng rau, củ, quả, qua đó, mang lại nguồn thu nhập cao, giúp người dân ổn định cuộc sống.
 
Hay, tại thôn R’Chai 3, một thôn thành lập muộn với 243 hộ dân đã dần ổn định, cuộc sống của người dân được đảm bảo cả về vật chất lẫn tinh thần. Trưởng thôn R’Chai 3, ông K Ră Jăn Ha Song chia sẻ: Là một đảng viên người đồng bào DTTS, tôi luôn kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Ngay bản thân mình cũng phải ra sức học tập, phấn đấu làm theo Bác để nhân dân tin tưởng, noi gương, nhất là trong giờ giấc làm việc, cách ứng xử với bà con của mình. Mặt khác, phải giáo dục con em của mình, không để vi phạm pháp luật; tích cực học tập, lao động sản xuất.
 
Có được cơ ngơi ngày hôm nay, chị K’Niếu (thôn Chi Rông) luôn luôn cảm ơn Đảng và Nhà nước, nhất là những đảng viên ở địa phương đã kịp thời quan tâm, sâu sát và hướng dẫn tận tình để đến nay hơn 20 ha đất trồng rau, củ, quả đã cho chị một cuộc sống đầy đủ, no ấm. Ngoài ra, chị còn tạo công ăn việc làm cho 25 lao động là con em người đồng bào DTTS tại địa phương. 
 
Theo số liệu thống kê của UBND xã Phú Hội, đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào DTTS của xã chỉ còn 1,4% (23 hộ), tỷ lệ hộ cận nghèo chỉ còn 4,44% (73 hộ). Đa phần người dân trong vùng đồng bào DTTS có cuộc sống ổn định, con em được ăn học tử tế.
 
Để phát huy hơn nữa vai trò của đảng viên là người đồng bào DTTS, Đảng ủy xã Phú Hội sẽ tập trung tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ đảng viên, nâng cao trình độ, nhận thức và năng lực cho đội ngũ đảng viên là người đồng bào DTTS. Bên cạnh đó, chú trọng làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là đảng viên người đồng bào DTTS, nhằm tạo sự kế thừa, phát triển liên tục của Đảng trong thời gian tới.
 
ÐỨC TÚ