Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Tỉnh ủy

05:04, 21/04/2017

(LĐ online) - Sáng 21/4, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy về công tác quý I và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017. Tham dự có đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng BTG Tỉnh ủy và lãnh đạo các phòng, ban thuộc BTG Tỉnh ủy.

* Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
 
(LĐ online) - Sáng 21/4, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy về công tác quý I và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017. Tham dự có đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng BTG Tỉnh ủy và lãnh đạo các phòng, ban thuộc BTG Tỉnh ủy.
 
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Ảnh: Lưu Văn Tuệ
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Ảnh: Lưu Văn Tuệ
Theo báo cáo của BTG Tỉnh ủy, trong quý I/2017, công tác tuyên giáo đã đạt được những kết quả đáng kích lệ: Chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ tuyên giáo theo kế hoạch năm 2017, góp phần quan trọng vào nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết TW IV (khóa XII), gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống tuyên giáo, các cơ quan truyền thông thực hiện tốt công tác tổ chức, tuyên truyền các ngày lễ lớn; tuyên truyền kết quả phát triển KT -XH; phòng chống tham nhũng, lãng phí theo hướng dẫn của  BTGTW; tổ chức phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2017; chủ động, chỉ đạo, định hướng các cơ quan hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, quảng bá và tôn vinh các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc, truyền thống địa phương; việc theo dõi, cập nhật các bài báo, tạp chí viết, đưa tin về Lâm Đồng đã được thực hiện thường xuyên, kịp thời phục vụ công tác lãnh đạo, chí đạo của các cấp ủy đảng. 
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo trong quý I/2017 vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục: Công tác tham mưu thực hiện một số nhiệm vụ còn chậm, chất lượng chưa cao; công tác bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp chưa đạt được yêu cầu; việc nắm bắt tình hình thực tế, cơ sở chưa được thường xuyên…
 
Cùng với việc ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của ngành tuyên giáo trong thực hiện nhiệm vụ, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo BTG Tỉnh ủy cần tập trung những nội dung trọng tâm trong thời gian tới như: Đẩy mạnh có hiệu quả việc quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của TW, của tỉnh; chú trọng công tác tuyên, nâng cao hình thức, nội dung truyền miệng; nâng cao chất lượng báo cáo viên; khuyến khích, động viên các cơ quan tuyên truyền, hội văn học nghệ thuật nâng cao chất lượng, sáng tạo nghệ thuật; chủ động nắm bắt, tham mưu tốt cho Tỉnh ủy về tư tưởng, dư luận xã hội; tập trung phản bác, đấu tranh các luận điệu xuyên tạc, chống phá nhà nước; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận cho cán bộ, đảng viên ngành tuyên giáo, nhất là ở cơ sở; đặc biệt, cần đẩy mạnh triển khai chỉ thị 05 của Bộ chính trị. 
 
* Công tác dân vận cần bám sát về cơ sở
 
Vào chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục có buổi làm việc với Ban Dân vận (BDV) Tỉnh ủy về công tác dân vận năm 2017. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng BDV Tỉnh ủy và lãnh đạo các phòng, ban thuộc BDV Tỉnh ủy.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến phát biểu tại buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy. Ảnh: Ngọc Ngà
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến phát biểu tại buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy. Ảnh: Ngọc Ngà
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đã báo cáo kết quả công tác dân vận trong quý I/2017. Theo đó tư tưởng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ổn định, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đời sống của đại bộ phận người dân cơ bản ổn định. Quý I/2017, BDV Tỉnh ủy đã tổ chức các hoạt động thăm, chúc tết các chức sắc, tôn giáo, người có uy tín trong các dân tộc, người nghèo trong dịp tết Nguyên đán; phối hợp với UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức diễn đàn lãnh đạo tỉnh đối thoại với gần 200 đại biểu nông dân về chính sách nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức diễn đàn lãnh đạo tỉnh với thanh niên năm 2017 với chủ đề “Thanh niên Lâm Đồng khởi nghiệp và chung tay bảo vệ môi trường”; tổ chức các đoàn công tác nắm tình hình nhân dân, tình hình đồng bào DTTS ở một số địa phương trong tỉnh…
 
Dịp này, BDV Tỉnh ủy kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về Xây dựng và phát triển toàn diện vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2017-2020 nhằm cụ thể hóa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; xem xét chỉ đạo UBND tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí mua bảo hiểm y tế cho nhân dân xác xã vừa ra khỏi diện 135; hỗ trợ nhân dân 3 huyện phía Nam khắc phục khó khăn thiệt hại từ cây cây điều nhằm ổn định đời sống. 
 
Các đại biểu cũng đã trao đổi ý kiến nhằm khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác tôn giáo trong thời gian tới; đẩy mạnh công tác phối hợp với MTTQ và các đoàn thể, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang để tăng hiệu quả lãnh đạo của BDV Tỉnh ủy.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu BDV Tỉnh ủy cần tiếp tục bám sát hơn nữa về cơ sở để nắm chắc tình hình trong nhân dân, tạo sự đồng thuận trong dân, huy động sức mạnh từ sự đoàn kết. Riêng đối với phong trào Dân vận khéo, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đề nghị cán bộ dân vận cần tổ chức thực hiện Dân vận khéo có trọng tâm, trọng điểm, lồng ghép dân vận khéo với các hoạt động phát triển KT – XH khác trên địa bàn…
 
Ngọc Ngà