Đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt khóa XI: Tiếp xúc cử tri các địa phương

05:07, 29/07/2016

(LĐ online) - Từ ngày 26 - 29/7, Đoàn đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt khóa XI gồm các đại biểu đơn vị bầu cử số 1, số 5, số 8, 9, 6, 2, 7 và số 4 đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Đà Lạt. 

(LĐ online) - Từ ngày 26 - 29/7, Đoàn đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt khóa XI gồm các đại biểu đơn vị bầu cử số 1, số 5, số 8, 9, 6, 2, 7 và số 4 đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Tại các buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri được nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố khóa XI, kết quả bầu các chức danh chủ chốt của thành phố, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của thành phố; Báo cáo kết quả trả lời kiến nghị cử tri trước kỳ họp thường lệ theo quy định.
 
Cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND thành phố về những bất cập, tồn tại trong đời sống xã hội
Cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND thành phố về những bất cập, tồn tại trong đời sống xã hội

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự đồng tình với kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cử tri phấn khởi trước những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm của thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, nhiều cử tri kiến nghị về những bất cập, tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước như: hoạt động quảng cáo của Công ty FPT trên địa bàn phường 4, việc quảng cáo đã vượt qua phạm vi cho phép, quá nhiều biển treo quảng cáo tại tường rào, trụ điện gây mất mỹ quan đô thị, đề nghị đại biểu HĐND thành phố tăng cường giám sát, có kiến nghị chấn chỉnh kịp thời. Cử tri đề nghị thành phố nên trồng nhiều cây xanh mang tính đặc thù của Đà Lạt như Mai Anh Đào, Mimosa… để tăng vẻ đẹp cảnh quan cho thành phố. Nhiều tuyến đường lên Nghĩa trang liệt sĩ như Ngô Thì Sỹ, Ngô Thì Nhậm đã xuống cấp nghiêm trọng đề nghị sớm đầu tư nâng cấp, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện…
 
Nhìn chung, cử tri các địa phương của thành phố bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, gửi gắm tới các đại biểu HĐND nên phát huy vai trò giám sát tại cộng đồng, khu dân cư, tăng cường quản lý các doanh nghiệp, các mặt hàng kinh doanh dưới hình thức bán hàng đa cấp, thắt chặt an ninh trật tự với một số phần tử lợi dụng tuyên truyền trái pháp luật trên địa bàn thành phố; tăng cường quản lý các lò giết mổ heo để đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; nhiều dự án công trình xây dựng, giao thông triển khai quá chậm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân, vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng ở khu vực hồ Tuyền Lâm quá chậm, những bất cập trong giải quyết một số vụ án chưa thỏa đáng, gây mất niềm tin trong nhân dân… Đại diện UBND thành phố, UBND các phường, xã đã trực tiếp tiếp thu và trả lời các kiến nghị của cử tri. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND thành phố sẽ tổng hợp kiến nghị báo cáo cấp trên theo quy định.
 
Nguyệt Thu