Tổng kết bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021

04:06, 24/06/2016

(LĐ online) - Sáng ngày 24/6/2016, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

* 45 tập thể và 47 cá nhân được khen thưởng làm tốt bầu cử
 
(LĐ online) - Sáng ngày 24/6/2016, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, tham dự và chủ trì có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND - UBMTTQ, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và các tập thể, cá nhân được khen thưởng về làm tốt công tác bầu cử trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến tặng Bằng khen cho các tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác bầu cử
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến tặng Bằng khen cho các tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực
trong công tác bầu cử

Báo cáo về kết quả bầu cử, ông Trương Văn Hòa - Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã thành công tốt đẹp. Kết quả đó khẳng định việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đã được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo bầu cử, huy động sự tập trung lãnh chỉ đạo đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; sự đồng tình, ủng hộ và ý thức trách nhiệm cao của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 
 
Các cấp, ngành đã thực hiện đúng tiến độ và quy trình bầu cử; quy trình giới thiệu người ra ứng cử, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Các hội nghị cử tri được tổ chức chu đáo, nghiêm túc, phát huy dân chủ. Thu hút số lượng cử tri tham gia đông hơn so với các kỳ bầu cử trước đây. Nhân dân quan tâm, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào ứng cử viên đại biểu, thể hiện ý thức xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân.
 
Công tác tổ chức cho ngày bầu cử 22/5 diễn ra đúng luật, an toàn, trang trọng, tạo không khí sôi nổi, thực sự là ngày hội toàn dân. Kết thúc cuộc bầu cử có 99,70% cử tri đi bầu, Cát Tiên và Đơn Dương đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được giữ vững. Công tác tuyên truyền đảm bảo kịp thời, phong phú về nội dung và hình thức… góp phần quan trọng vào thành công bầu cử.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt tuyên dương, khen thưởng các tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác bầu cử
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt tuyên dương, khen thưởng các tập thể
đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác bầu cử

Đánh giá tổng quát về kết quả bầu cử, những bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình triển khai bầu cử, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Nguyễn Xuân Tiến khẳng định: Thành công của cuộc bầu cử cho thấy Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Đảng, Hội đồng Bầu cử quốc gia về xây dựng kế hoạch và triển khai đúng tiến độ, đảm bảo dân chủ, công khai và đúng quy trình, quy định của pháp luật, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh việc bầu thiếu 1 đại biểu Quốc hội và một số đại biểu HĐND cấp xã cho thấy những hạn chế nhất định trong quá trình triển khai bầu cử. 

Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các cá nhân
có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Bí thư cũng chỉ đạo ngay sau hội nghị này, các địa phương cần tập trung thực hiện tốt việc lưu trữ phiếu bầu, các tài liệu bầu cử theo quy định, bảo quản hòm phiếu, con dấu để tiếp tục phục vụ bầu cử nhiệm kỳ tới. Chuẩn bị tốt kỳ họp thứ nhất HĐND để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo của HĐND và UBND theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Phát huy kết quả bầu cử, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu vào các cương vị chủ chốt HĐND và UBND. Đề nghị các sở, ngành cần nghiêm túc tiếp thu và giải quyết các kiến nghị của cử tri trong các hội nghị tiếp xúc cử tri vừa qua… tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2016. 
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen cho 47 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân
có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Ghi nhận và kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác bầu cử. Dịp này, có 1 tập thể và 1 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là nhân dân và cán bộ huyện Lạc Dương và ông Phạm Văn Sơn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử tỉnh; có 45 tập thể và 47 cá nhân được Ủy ban bầu cử tỉnh khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Nguyệt Thu - Phan Nhân