Số lượng đảng viên bị thi hành kỷ luật giảm so với cùng kỳ

05:06, 24/06/2016

Chiều ngày 24/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2016 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Chiều ngày 24/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2016 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Đồng chí Dương Công Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Quốc Lợi - Phó Vụ trưởng Vụ địa phương 7 (Ủy ban Kiểm tra Trung ương) cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo UBKT các cấp trong tỉnh.
 
Hội nghị đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2016 trong toàn ngành. Theo đó, cấp ủy và UBKT các cấp trong toàn Đảng bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tương đối toàn diện và hiệu quả, đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến công tác bầu cử. Theo đó, UBKT các cấp đã giải quyết đơn tố cáo 21 đảng viên, trong đó có 13 đảng viên là nhân sự bầu cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng quy trình; tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo xử lý những vấn đề phức tạp, bức xúc nổi cộm phát sinh trong quá trình chỉ đạo bầu cử. Ngoài ra, cấp ủy, UBKT các cấp cũng đã tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2016, cấp ủy, chi bộ các đơn vị trong tỉnh đã kiểm tra 246 tổ chức Đảng, 711 đảng viên và giám sát chuyên đề 94 tổ chức Đảng, 561 đảng viên theo Điều 30 Điều lệ Đảng. Thời gian qua, UBKT các cấp cũng đã kiểm tra 3 tổ chức Đảng và 21 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; giám sát chuyên đề 55 tổ chức Đảng và 209 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 164 tổ chức Đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật 23 tổ chức Đảng. 6 tháng qua, toàn Đảng bộ đã thi hành kỷ luật 65 đảng viên, giảm 15 đảng viên so với cùng kỳ, trong đó khiển trách 49 đảng viên, cảnh cáo 12 đảng viên, khai trừ 4 đảng viên. 
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã chỉ ra những hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016 như: chất lượng một số cuộc kiểm tra, giám sát vẫn còn hạn chế; công tác nắm tình hình kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm vẫn chưa thực sự hiệu quả; công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở vẫn còn bất cập…
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận và đi đến thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới. Qua đó, để quyết tâm phấn đấu hoàn thành chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2016 và các chỉ tiêu thi đua, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 
 
DUY NGUYỄN