Ngành Tuyên giáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2016

05:06, 24/06/2016

Ngày 23/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Hội nghị được tổ chức tại huyện Đạ Tẻh do đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. 

Ngày 23/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Hội nghị được tổ chức tại huyện Đạ Tẻh do đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. 
 
Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2016, ngành Tuyên giáo đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành địa phương, đơn vị tích cực tham mưu cho các cấp ủy Đảng xây dựng kế hoạch và triển khai học tập, quán triệt các kết luận, nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Cụ thể, từ đầu năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã mở được 357 lớp học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng cho hơn 54 ngàn lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các chức sắc tôn giáo… tham gia. Thời gian qua, toàn ngành Tuyên giáo cũng đã kịp thời tham mưu cho các cấp ủy Đảng xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện và sơ kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp trên lĩnh vực công tác tuyên giáo. Trong công tác định hướng tuyên truyền, bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn ngành Tuyên giáo đã làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gắn kết chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh với các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương. Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tham mưu, chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng hướng dẫn tuyên truyền, kế hoạch thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tuyên truyền cổ động, chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thời gian qua, ngành Tuyên giáo cũng đã thường xuyên quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền về việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn ngành Tuyên giáo trong tỉnh cũng đã thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, cơ quan liên quan để cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng trước những vấn đề mới phát sinh từ cơ sở. Từ đó, góp phần ổn định chính trị trong toàn Đảng bộ.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ ngành Tuyên giáo tỉnh thời gian qua, đồng thời chỉ đạo một số nội dung trong thời gian tới như: cần tập trung tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham mưu cho các cấp ủy Đảng xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục tuyên truyền về các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trong nước và trong tỉnh…
 
Tại hội nghị lần này, Ban tổ chức cũng đã trao Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho đồng chí Lê Hồng Minh - Trung tá, Phó Trưởng Phòng PX16, Công an tỉnh Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu, biên soạn và tuyên truyền, giáo dục Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam giai đoạn 2013 - 2015; trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lịch sử Đảng của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho 3 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho công tác nghiên cứu, biên soạn và giảng dạy Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
DUY DANH