Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm Nông lâm nghiệp Lâm Đồng

05:05, 27/05/2016

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm Nông lâm nghiệp Lâm Đồng...

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm Nông lâm nghiệp (NCTNNLN) Lâm Đồng (thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên).      
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến thăm Trung tâm NCTNNLN Lâm Đồng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến thăm Trung tâm NCTNNLN Lâm Đồng

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Mậu Tuấn, Giám đốc Trung tâm NCTNNLN Lâm Đồng, báo cáo và đề xuất, kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Trung tâm. Theo Tiến sĩ Nguyễn Mậu Tuấn, trong thời gian qua, bình quân mỗi năm Trung tâm có khoảng 15 chương trình, dự án và đề tài nghiên cứu, ứng dụng liên quan đến các bộ môn giống dâu, giống tằm, các loại cây trồng (chè, cà phê, bơ, mắc ca…) và nghiên cứu côn trùng (đông trùng hạ thảo…). Trong đó, Trung tâm đã chú trọng đến việc nghiên cứu, ứng dụng, bình tuyển, chọn lựa những giống dâu, tằm, chè, cà phê, bơ tốt nhất để phục vụ cho việc phát triển kinh tế thế mạnh của Lâm Đồng. Điều đặc biệt là Trung tâm NCTNNLN Lâm Đồng hiện có đủ các điều kiện và khả năng chủ động đáp ứng yêu cầu cung cấp giống dâu, tằm, vì có đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm từ khâu chọn, tạo giống đến sản xuất trứng tằm, tổ chức sản xuất… 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến ghi nhận và khen ngợi sự nỗ lực của tập thể cán bộ Trung tâm NCTNNLN Lâm Đồng. Theo Bí thư Tỉnh ủy, hiện nay, Trung tâm NCTNNLN đã có kết quả nghiên cứu và có đủ các điều kiện để ứng dụng. Vậy, vấn đề còn lại của Trung tâm là có thể phối hợp các ngành trong việc cung ứng “giống”. Tỉnh có thể “đặt hàng” với Trung tâm là tổ chức nghiên cứu, khảo sát nhu cầu để cung ứng giống cho nông dân, nhằm phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 
 
Giám đốc Trung tâm NCTNNLN Lâm Đồng Nguyễn Mậu Tuấn cam kết sẽ thực hiện tốt nhất sự chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến.    
 
B.TRƯỞNG