Tuổi trẻ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng tích cực hướng về cơ sở

10:05, 13/05/2022
(LĐ online) - Cùng với sự phát triển của ngành Kiểm sát tỉnh Lâm Đồng, những nỗ lực, cố gắng của tổ chức Đoàn cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng (VKSND) đã góp phần tích cực vào quá trình xây dựng lớp thanh niên trong thời kỳ mới, có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tri thức, sức khỏe, hoài bão và khát vọng vươn lên.
 
Chi đoàn VKSND tỉnh Lâm Đồng tặng những bộ bàn ghế mới cho điểm trường 179 tại xã Liêng Srôn, huyện Đam Rông
Chi đoàn VKSND tỉnh Lâm Đồng tặng những bộ bàn ghế mới cho điểm trường 179 tại xã Liêng Srôn, huyện Đam Rông
 
Trong những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, luôn đẩy mạnh phong trào thi đua, tích cực hoạt động hướng về cơ sở;  thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18 tháng 5 năm 2021 về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để làm tốt hơn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.
 
Tuổi trẻ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng luôn chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị của đội ngũ cán bộ, nhất là các chức danh tư pháp theo tinh thần cải cách tư pháp. Tạo mối quan hệ phối hợp tốt với cơ quan hữu quan trong thực hiện nhiệm vụ chính trị do ngành và địa phương giao phó.
 
Bên cạnh đó, với vai trò xung kích trong các hoạt động phong trào, Chi đoàn VKSND tỉnh đã tham gia nhiệt tình các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như phối hợp với Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao tặng hàng chục bộ bàn ghế, dụng cụ học tập cho học sinh điểm trường 179 xã Liêng Srôn, huyện Đam Rông.
 
Được biết, Chi đoàn VKSND tỉnh Lâm Đồng và Đoàn Sở NN&PTNT tỉnh đã lặn lội hơn 150 km để đến điểm trường 179 trường trung học Liêng Srôn, huyện Đam Rông và đã trao tặng 20 bộ bàn ghế mới, 5 bảng viết, 2 kệ sách, 1.500 tập vở viết, 2.000 lốc sữa cùng với quần áo cho các em học sinh và người lớn, đồng thời trao tặng 4 suất học bổng cho 4 học sinh. Tổng trị giá các phần quà khoảng 80 triệu đồng.
 
 
Trong đợt hướng về cơ sở này, Bí thư Trần Hoài Giang, Chi đoàn VKSND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Điểm trường 179 thuộc xã Liêng Srôn có khoảng 50 hộ dân là dân tộc Mông, không có giấy tờ từ các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng vào sinh sống. Cuộc sống của đồng bào, các em nhỏ nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Lớp học nhỏ được dựng lên cho các em nhưng bàn ghế không được chắc chắn… Với những món quà nhỏ này, hi vọng tiếp thêm điều kiện để các em tiếp tục vượt qua khó khăn đến trường và để các thầy cô yên tâm giảng dạy, truyền kiến thức cho các em.
 
Qua các phong trào thi đua cũng như các hoạt động hướng về cơ sở, tập thể đơn vị, cùng các đoàn thể và cá nhân đã nỗ lực phấn đấu, phát huy hiệu quả trong thực tế, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành và địa phương giao phó.
 
Có thể nói, hoạt động hướng về cơ sở của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, trong đó có sự tham gia tích cực của tuổi trẻ đơn vị đang từng bước phát huy hiệu quả cao hơn. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật xuống cơ sở đã đi vào nề nếp, trở thành nội dung quan trọng, đưa vào công tác trọng tâm hoạt động của đơn vị hàng năm.
 
BÌNH AN