Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lạc Dương nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp

07:05, 20/05/2022
(LĐ online) - Ngày 20/5, Huyện đoàn Lạc Dương long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự có đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng; đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn của huyện; đại diện các Huyện đoàn, Thành đoàn trong tỉnh và các đơn vị Đoàn kết nghĩa của Huyện đoàn Lạc Dương, cùng 130 đại biểu là những đoàn viên thanh niên (ĐNTN) tiêu biểu đại diện cho hơn 3.200 ĐVTN trên địa bàn huyện.
 
Lãnh đạo huyện Lạc Dương tặng hoa, bức trướng chúc mừng Đại hội và 500 triệu đồng để triển khai mô hình phát triển kinh tế cho ĐVTN
Lãnh đạo huyện Lạc Dương tặng hoa, bức trướng chúc mừng Đại hội và 500 triệu đồng để triển khai mô hình phát triển kinh tế cho ĐVTN
 
Báo cáo chính trị trình Đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ vừa qua, các tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lạc Dương khóa X đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu đưa ra đều đạt và vượt so với kế hoạch. 
 
Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong ĐVTN được tổ chức thường xuyên, việc áp dụng công nghệ số phục vụ cho công tác tuyên truyền được đầu tư mạnh mẽ, qua đó góp phần tác động tích cực đến nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh thiếu niên trong việc chấp hành pháp luật, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường lành mạnh. 
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Thị Chúc Quỳnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội
Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Thị Chúc Quỳnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội
 
Các chương trình và phong trào lớn được phát triển với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Trong đó, phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh được các tổ chức cơ sở Đoàn triển khai tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn, tham gia bảo vệ môi trường, xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia phát triển kinh tế tại nông thôn. Đoàn thanh niên trên toàn huyện đã đóng góp hàng trăm ngày công tham gia xây dựng bê tông hóa 30km đường giao thông nông thôn, 4 đường điện thắp sáng đường quê; chung tay hỗ trợ xây dựng 8 nhà nhân ái, 4 sân chơi cho em, tổ chức các ngày thứ 7 tình nguyện và ngày Chủ nhật xanh… Phối hợp với dự án Rừng Việt Nam thực hiện công trình phủ kín đất trống đồi trọc với diện tích 3 ha trồng cây Mai anh đào với kinh phí 500 triệu đồng; 1 mô hình vườn cây sinh kế tại xã Đưng K’Nớ; thực hiện 3 mô hình đổi rác thải lấy cây xanh, thực hiện đặt các thùng phân loại rác tại tuyến đường, xây dựng 6 tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn…
 
Các đại biểu biểu quyết dự thảo Nghị quyết Đại hội
Các đại biểu biểu quyết dự thảo Nghị quyết Đại hội
 
Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi cũng như yêu cầu công tác Đội trong từng thời kỳ. Công tác phối hợp với chính quyền và các ban ngành liên quan trong tổ chức các hoạt động phong trào được duy trì tốt góp phần đẩy mạnh phong trào công tác Đoàn qua từng năm. 
 
Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua, Huyện đoàn Lạc Dương đã có nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, hướng dẫn thanh thiếu nhi và Nhân dân phòng, chống dịch. Chủ động đổi mới nội dung, phương thức triển khai phong trào, triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện, những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, phù hợp, các sáng kiến vì cộng đồng. Kịp thời triển khai nhiều nội dung, giải pháp trong hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi và Nhân dân với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Toàn huyện đã thành lập 6 đội tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ Nhân dân, 4 đội hình tình nguyện thu gom rau củ gửi các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ trên 50 tấn rau củ và nhu yếu phẩm, 4.000 khẩu trang, 520 chai dung dịch sát khuẩn, 50 lít cồn sát khuẩn; 6 đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm chủng, truy vết và trực chốt phòng, chống dịch bệnh; tổ chức các chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, “Triệu ly sữa”, chương trình “Siêu thị O đồng”; chương trình “Ai cho thì nhận, ai cần thì lấy”… 
 
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Huyện Đoàn Lạc Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Huyện Đoàn Lạc Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Lạc Dương nhiệm kỳ 2017 - 2022 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Với phương châm hành động: Tuổi trẻ Lạc Dương “Khát vọng - Đoàn kết - Bản lĩnh - Tiên phong - Sáng tạo”, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lạc Dương lần thứ XI đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027 với những nội dung cụ thể.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp các ý kiến vào kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp trong công tác đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh thiếu nhi, nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, đoàn viên để đóng góp sức trẻ, tiên phong xung kích tình nguyện, sáng tạo của thanh niên góp phần xây dựng quê hương Lạc Dương giàu đẹp, văn minh, trở thành huyện nông thôn mới năm 2022 và là huyện phát triển khá của tỉnh năm 2025.
 
Ban Chấp hành Huyện Đoàn Lạc Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Huyện Đoàn Lạc Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn huyện phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu, phát huy sức trẻ và lòng nhiệt tình, tinh thần xung kích, tình nguyện. Các cấp bộ đoàn trong huyện cần cụ thể hóa và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Tỉnh Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI và các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy. 
 
Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội
Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội
 
Bên cạnh đó, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, ĐVTN chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nhất là hưởng ứng, tích cực tham gia thực hiện các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đổi mới mạnh mẽ phương thức giáo dục ĐVTN, nâng cao chất lượng công tác học tập lý luận chính trị, quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho ĐVTN theo hướng thông qua các phong trào hành động cách mạng, với nhiều loại hình đa dạng, sinh động, phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng thanh niên và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích thiết thực, hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ trên địa bàn huyện…
 
Nhân dịp Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Dương đã tặng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 bức trướng với dòng chữ “Tuổi trẻ Lạc Dương Khát vọng - Đoàn kết - Bản lĩnh - Tiên phong - Sáng tạo”; Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng tặng Huyện Đoàn 500 triệu đồng để triển khai mô hình phát triển kinh tế cho ĐVTN. 
 
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
 
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Thị Chúc Quỳnh ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện Lạc Dương đạt được trong thời gian qua. Qua đó, đề nghị các đại biểu tham dự đại hội tiếp tục nghiên cứu, thảo luận trên tinh thần quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Đoàn, Huyện ủy và những ý kiến phát biểu của đồng chí Bí thư Huyện ủy tại đại hội để cụ thể hóa vào nội dung, giải pháp nhiệm kỳ mới. Đồng thời, cần xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi là nhiệm vụ then chốt, là mục tiêu cơ bản, nhằm xây dựng niềm tin, lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi địa phương. Tập trung triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo lời Bác gắn với thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030; Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Đoàn thanh niên phải đi đầu trong xây dựng lối sống mới, kỷ cương, văn hóa nghĩa tình. Kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội, lối sống thực dụng, ích kỷ. 
 
Đồng thời, cụ thể hóa các nội dung trong 3 phong trào và 3 chương trình đồng hành để triển khai phù hợp với thực tiễn địa phương. Quan tâm, cổ vũ tạo môi trường, điều kiện để ĐVTN nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào học tập, sản xuất, tham gia tích cực chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng… Bên cạnh đó, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên cũng như tổ chức đoàn. Đổi mới nội dung, phương thức, hoạt động của Đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…
 
Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
 
Đại hội đã tiến hành bầu 23 đoàn viên ưu tú vào Ban Chấp hành Huyện Đoàn Lạc Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027; đồng thời, bầu 7 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ I khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã bầu 7 thành viên vào Ban Thường vụ Huyện Đoàn; bầu anh Nguyễn Vũ Hoàng giữ chức Bí thư Huyện Đoàn khóa XI; đồng thời, bầu chức danh Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện Đoàn và bầu Ủy ban Kiểm tra Huyện Đoàn Lạc Dương khóa XI. 
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tặng bằng khen, UBND huyện Lạc Dương đã tặng giấy khen, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022. 
 
TUẤN HƯƠNG