Chàng trai tận tâm vì cuộc sống cộng đồng

05:06, 24/06/2021

Dù còn rất trẻ - 28 tuổi, nhưng Nguyễn Đình Lộc đã được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 3, TP Đà Lạt...

Dù còn rất trẻ - 28 tuổi, nhưng Nguyễn Đình Lộc đã được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 3, TP Đà Lạt, và trở thành người trẻ nhất giữ cương vị này ở thành phố ngàn hoa. Bằng chính sự năng nổ của tuổi trẻ, tận tâm trong công việc, anh đã và đang đóng góp tích cực cho các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng trên địa bàn.
 
Anh Lộc (thứ 4 từ phải sang) trong một chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. (Ảnh chụp trước 27/4/2021)
Anh Lộc (bìa phải) trong một chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. (Ảnh chụp trước 27/4/2021)
 
Làm vì đam mê
 
Sáng thứ Bảy, sau khi hoàn thành công việc cơ quan, Đình Lộc cùng đồng nghiệp lại leo lên chiếc xe lưu động miệt mài xuôi ngược khắp các con đường, ngõ phố để tuyên truyền, thông tin tình hình diễn biến dịch COVID-19 và các biện pháp phòng, chống đến người dân. Đình Lộc kể: “Mình đến với công việc này cũng khá bất ngờ. Năm 2016, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, mình tìm kiếm công việc để ổn định cuộc sống. Trong lúc chờ đợi, mình đăng kí tham gia vào đội công tác xã hội tình nguyện của phường và được các anh chị đón nhận”. 
 
Ít lâu sau, Đình Lộc được tín nhiệm bầu làm Đội trưởng Đội tình nguyện Phường 3. Từ đó, Đình Lộc cùng các thành viên trong Đội tích cực tham gia các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội; thường xuyên tổ chức thông tin, tuyên truyền, phòng ngừa tệ nạn ma túy, mại dâm đến với Nhân dân địa phương. Với công việc tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, mọi người mất khá nhiều thời gian, công sức để vận động, thuyết phục những trường hợp cá biệt. Với những trường hợp thương tâm, người già, trẻ nhỏ không có nơi để về, Đội sẽ thuyết phục, giúp đỡ đưa họ vào Trung tâm Bảo trợ xã hội, ổn định cuộc sống. Trong quá trình làm việc, Đội thường đối mặt với những trường hợp phức tạp nguy hiểm có hành vi chống đối, không hợp tác như người nghiện, người tâm thần... Đối với những trường hợp này, Đội sẽ phối hợp với cơ quan công an để giải quyết. 
 
Với sự năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội tình nguyện, năm 2018, dù tuổi còn trẻ, anh Nguyễn Đình Lộc đã được mọi người tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 3, TP Đà Lạt.
 
Tận tâm với nhiệm vụ
 
Thời gian qua, cùng với các hội viên, anh Lộc đã triển khai, thực hiện nhiều phong trào, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu nhất là Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” - duy trì hỗ trợ cho 72 trường hợp khó khăn. Anh còn vận động người dân tham gia đóng góp Hội chợ nhân đạo; thực hiện hiệu quả các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; tham gia xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường và nhiều hoạt động xã hội thiết thực khác hướng về những người yếu thế trên địa bàn.
 
Đặc biệt, anh Lộc còn xây dựng Đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ, với 100 thành viên là các tình nguyện viên, thanh niên, hội viên tham gia hiến máu cứu người. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh Lộc còn chủ động tham gia trực chốt trọng điểm để tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch của địa phương; đồng thời, phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch và phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho người dân. 
 
Ông Lê Thanh Bảo - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt đánh giá: “Nguyễn Đình Lộc là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trẻ nhất trong các phường, xã của Đà Lạt. Lộc là người hăng hái, nhiệt tình và sáng tạo trong các hoạt động, chương trình nhân đạo trên địa bàn thành phố. Khiêm tốn, cầu thị học hỏi người đi trước và khéo léo kết nối mọi người với nhau là thế mạnh của Lộc. Nhờ vậy đã giúp Lộc tạo được sự đồng lòng, lan tỏa tinh thần thiện nguyện, nhân đạo đến với người khác giúp Hội Chữ thập đỏ phường phát triển ngày càng vững mạnh”. 
 
Ngoài công việc của Hội Chữ thập đỏ, anh Lộc còn tham gia các hoạt động của đội công tác an ninh trật tự và là thành viên nòng cốt của Tổ trật tự đô thị. Mặc dù đảm nhiệm rất nhiều công việc, nhưng anh đều chu toàn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Theo anh Lộc, mình còn sức trẻ, giúp được gì cho cộng đồng thì sẽ cố gắng hết mình. Khi làm việc thiện, việc có ích, bản thân mình sẽ tự thấy được niềm vui và hạnh phúc.
 
Hơn hai năm qua, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, và sự tận tâm của mình, anh đã góp phần đưa công tác Hội Chữ thập đỏ của Phường 3 hoạt động hiệu quả rõ rệt. Năm 2020, Hội Chữ thập đỏ Phường 3 đã vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác hội. Cá nhân anh cũng được nhận nhiều giấy khen của ngành và địa phương trao tặng.
 
NHẬT QUỲNH