Nữ trung úy năng động, gương mẫu

05:06, 24/06/2020

Vẻ bề ngoài của nữ Trung úy Nguyễn Thị Thùy Vân (sinh năm 1989) cho tôi một cảm giác thật nhẹ nhàng khi tiếp xúc bởi sự dịu dàng, thùy mị. Nhưng càng trò chuyện tôi lại càng cảm thấy một tinh thần mạnh mẽ, ý chí và bản lĩnh vững vàng của một trung úy quân đội đã được rèn luyện qua nhiều thử thách...

Vẻ bề ngoài của nữ Trung úy Nguyễn Thị Thùy Vân (sinh năm 1989) cho tôi một cảm giác thật nhẹ nhàng khi tiếp xúc bởi sự dịu dàng, thùy mị. Nhưng càng trò chuyện tôi lại càng cảm thấy một tinh thần mạnh mẽ, ý chí và bản lĩnh vững vàng của một trung úy quân đội đã được rèn luyện qua nhiều thử thách. Tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc là điều mà đồng chí, đồng đội hay nhắc đến Thùy Vân - cô Phó Bí thư Chi đoàn, Đoàn cơ sở Phòng Chính trị Hậu cần - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 
 
Trung úy Nguyễn Thị Thùy Vân
Trung úy Nguyễn Thị Thùy Vân
 
Trên cương vị là nhân viên tuyên huấn và là thành viên Đội tuyên truyền xung kích lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, Thùy Vân đã rất nỗ lực và có nhiều sáng kiến nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong LLVT tỉnh Lâm Đồng. Bản thân Thùy Vân là một cán bộ, một đảng viên trong tuổi Đoàn, nên cô luôn gương mẫu, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Cô vinh dự là một trong những điển hình cá nhân tiêu biểu của LLVT tỉnh được Tỉnh ủy Lâm Đồng tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2020) vừa qua. 
 
Thùy Vân luôn rèn luyện bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, luôn kiên định theo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời luôn nêu cao ý thức, tinh thần xung kích sáng tạo ngay tại đơn vị công tác, tích cực tham gia mọi hoạt động đơn vị tổ chức. Bản thân Trung úy Vân luôn chủ động trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ, học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như những kỹ năng ứng xử, giao tiếp, tuyên truyền đến mọi tầng lớp cán bộ, đảng viên, nhất là đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, chú trọng thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thông qua các buổi sinh hoạt tọa đàm tại đơn vị.
 
Trung úy Thùy Vân luôn thực hiện tốt các tiêu chí “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của thanh niên LLVT, đó là trung thành - dũng cảm, tâm trong - trí sáng, đoàn kết - kỷ luật, chủ động - sáng tạo, xung kích - quyết thắng. Cụ thể, phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, khắc phục vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Tự giác nâng cao trình độ nhận thức về chính trị, chuyên môn, nêu cao tinh thần đấu tranh phê phán, đẩy lùi cái xấu, cái ác, cái lạc hậu và tiêu cực xã hội. Nêu cao tinh thần đoàn kết gắn bó, có trách nhiệm với bản thân, đồng chí, đồng đội, cộng đồng khu dân cư nơi mình sinh sống. Bên cạnh đó, Trung úy Vân còn được đồng chí, đồng đội trong đơn vị yêu quý, tin yêu vì phong cách gần gũi, giản dị, thân thiện với mọi người; luôn gương mẫu, trách nhiệm trong vai trò là hạt nhân đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên trên mọi lĩnh vực. Vì thế, Trung úy Vân luôn nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của thủ trưởng và sự tin tưởng của cán bộ, đoàn viên trong đơn vị. 
 
Với những cống hiến của mình, Trung úy Nguyễn Thị Thùy Vân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về tuyên truyền viên giỏi trong Hội thi tuyên truyền xung kích LLVT Quân khu năm 2016; Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh về thực hiện tốt phong trào thi đua của Phụ nữ LLVT tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; là Chiến sĩ tiên tiến của Phòng Chính trị nhiều năm liên tục. Ngoài ra, Trung úy Thùy Vân còn tham gia cùng đội thi của LLVT tỉnh đạt nhiều giải thưởng trong Hội thi “Cải cách hành chính”, Hội thi tìm hiểu về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tỉnh...
 
NGUYỆT THU